หน้าแรก > สังคม

"สุรพงษ์" สั่ง บขส. จัดรถโดยสารขนาดใหญ่ - ตั้งโรงครัว ช่วยผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

วันที่ 12 กันยายน 2567 เวลา 01:59


"สุรพงษ์" สั่ง บขส. จัดรถโดยสารขนาดใหญ่ - ตั้งโรงครัว ช่วยผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักส่งผลให้เกิดเหตุอุทกภัย (น้ำท่วม) และน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก จึงมอบหมายให้ บขส. ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเต็มความสามารถ รวมทั้งกำชับให้อำนวยความสะดวกและดูแลผู้โดยสารให้ได้รับความปลอดภัยในการเดินทางและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเตรียมจัดแผนการเดินรถรองรับการเดินทางของผู้โดยสารให้ได้รับความสะดวกและปลอดภัย

ดังนั้น บขส. ได้จัดส่งรถโดยสาร (เชียงราย-บ่อแก้ว) จำนวน 1 คัน และเตรียมตั้งโรงครัว ที่ อ.แม่สาย และ อ.เมือง จ. เชียงราย เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 20.00 น. (11 ก.ย.67) ได้รับรายงานจากนายสถานีเดินรถแม่สาย และเชียงราย ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่องส่งผลให้มีระดับน้ำท่วมสูง บริเวณด่านกิ่วทัพยั้ง อ.แม่จัน ระหว่างเส้นทาง ไป จ.เชียงราย ทำให้รถโดยสาร เส้นทางแม่สาย - เชียงราย และ เส้นทางเชียงแสน - เชียงราย ไม่สามารถวิ่งบริการได้ ทางสถานีเดินรถฯ จึงประสานไปยังผู้โดยสาร เพื่อเลื่อนการเดินทางหรือคืนตั๋วเรียบร้อยแล้ว สอบถามข้อมูลการเดินทางได้ที่ สถานีเดินรถเชียงราย โทร. 053 – 774 - 369, สถานีเดินรถแม่สาย โทร. 053 – 646 - 437

 

ข่าวยอดนิยม