หน้าแรก > ภูมิภาค

ปภ.เชียงใหม่ รายงานดินสไลด์ 2 จุด ที่แม่อาย มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ สูญหายอีก 4

วันที่ 11 กันยายน 2567 เวลา 08:37 น.


11 กันยายน 2567 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้รายงานสถานการณ์สาธารณภัยดินสไลด์ในพื้นที่อำเภอแม่อาย ทั้ง 2 จุด ว่ามีผู้ประสบภัยจำนวน 7 ราย เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 ราย และอีกสูญหาย 4 ราย โดย จุดที่ 1 บริเวณบ้านดอยแหลม หมู่ที่ 13 ตำบลดอยแหลม อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ได้เกิดเหตุดินสไลด์บริเวณถนนหมายเลข 1314 กิโลเมตรที่ 17 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย สูญหาย 4 ราย ส่วนจุดที่ 2 เส้นทางไปบ้านหล่ายอายบริเวณอ่างเก็บน้ำ หมู่ที่ 3 ตำบลดอยแหลม อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย

เบื้องต้น ฝ่ายปกครองอำเภอแม่อายร่วมกับกองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก หมวดการทางฝาง หน่วยพิทักษ์ฯ ดป.4 โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชม 1 (น้ำยอน) เทศบาลตำบลแม่อาย องค์การบริหารส่วนตำบลดอยลาง ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอแม่อาย และชาวบ้านในพื้นที่ อยู่ระหว่างดำเนินการเร่งค้นหาผู้ประสบภัยเพิ่มเติม

โดยสถานการณ์ล่าสุด ในพื้นที่ขณะนี้ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเกิดไฟฟ้าขัดข้อง และเป็นพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ทำให้ยากต่อการติดต่อสื่อสาร

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่จัดตั้งศูนย์ปฏิบติการฉุกเฉิน อบต.ดอยลาง และศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อำเภอแม่อาย กองร้อยอาสา รักษาดินแดนอำเภอแม่อาย เพื่อเป็นศูนย์กลางในการประสานการปฏิบัติงานในการเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือและค้นหาผู้ประสบเหตุในพื้นที่

พร้อมกับแจ้งเตือนทุกอำเภอเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่งอย่างใกล้ชิด เตรียมความพร้อม เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกล ยุทโธปกรณ์ กำลังพลพร้อมให้ความช่วยเหลือทันทีตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อได้รับการร้องขอ


 

ข่าวยอดนิยม