หน้าแรก > ภูมิภาค

ปภ.เชียงราย อัปเดตสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

วันที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 17:14 น.


วันนี้ (10 ก.ย. 67) เมื่อเวลา 15.00 น. ปภ.เชียงราย อัปเดตสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย รวม 2 ตำบล 5 หมู่บ้าน แยกเป็น

ตำบลเวียงพางคำ เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 2 หมู่บ้าน ได้แก่ ชุมชนแม่สาย และชุมชนดอยเวา ประชาชนได้รับผลกระทบ 83 ครัวเรือน ร้านค้าได้รับความเสียหาย 92 แห่ง อยู่ระหว่างการสำรวจเพิ่มเติม

ส่วนที่ตำบลแม่สาย เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 3 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 2 บริเวณชุมชนเหมืองแดง ประชาชนได้รับผลกระทบ 313 ครัวเรือน หมู่ที่ 7 บริเวณชุมชนเกาะทราย ประชาชนได้รับผลกระทบ 325 ครัวเรือน และหมู่ที่ 10 บริเวณชุมชนไม้ลุงขนประชาชนได้รับผลกระทบ 470 ครัวเรือน

โดยสถานการณ์น้ำในภาพรวม ระดับแม่น้ำสายเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำเข้าท่วมตลาดสายลมจอยและชุมชนแม่สาย ชุมชนหัวฝาย ชุมชนเหมืองแดง ชุมชนไม้ลุงขน ชุมชนเกาะทราย แนวโน้มระดับน้ำเพิ่มมากขึ้นและน้ำล้นพนังกั้นน้ำ ความเสียหายในพื้นที่อยู่ระหว่างสำรวจ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนประชาชนให้ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงและอพยพประชาชนไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยแล้ว ยังไม่มีการรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นอกจากนี้ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งเตือนทุกอำเภอเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่งอย่างต่อต่อเนื่อง และเตรียมความพร้อมเครื่องมือ เครื่องจักรกล อุปกรณ์ และเจ้าหน้าที่พร้อมเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันที ตลอด 24 ชั่วโมง เร่งดำเนินการสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม