หน้าแรก > ต่างประเทศ

เวียดนามระทึก! สะพานข้ามแม่น้ำแดงขาด รถหลายคันตกลงไปในแม่น้ำ หลังฝนตกหนักและลมแรกจากพายุ "ยางิ"

วันที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 09:05 น.


โลกโซเชียลแชร์คลิปเหตุการณ์สุดระทึก ขณะที่สะพานฟองเจือ ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำแดง ในจังหวะฟู้เถาะพังถล่มลงมาขณะที่กำลังมีรถหลายคันแล่นอยู่บนสะพานในช่วงเวลา 10.00น.ตามเวลาในท้องถิ่น เป็นเหตุให้รถตกลงไปในแม่น้ำหลายคัน โดยยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีคนอยู่บนรถกี่คน โดยคลิปที่มีการแชร์ต่อกันเป็นคลิปจากกล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่งที่กำลังขับตามรถบรรทุกขึ้นสะพาน แต่อยู่ๆตัวสะพานก็พังลงไปต่อหน้าต่อตา จนรถบรรทุกคันหน้าตกลงไปด้วย ขณะที่รถคันอื่นๆที่ตามมา เบรกได้ทันและมีหลายคันเลี้ยวกลับทันที

เหตุสะพานข้ามแม่น้ำพังถล่มดังกล่าว ทำให้เส้นทางที่เชื่อมต่อกันระหว่างเขตแหล่มเทา กับเขตแถ่มนอง ระหว่างสองฝั่งแม่น้ำถูกตัดขาด ขณะที่ตัวสะพานเหลืออยู่เพียงครึ่งเดียว

ด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่า เหตุสะพานพังถล่มเกิดขึ้นท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้ายในพื้นที่ ทำให้แม่น้ำเพิ่มระดับสูงขึ้น โดยจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถระบุจำนวนผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ได้แน่ชัด โดยพยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า มีทั้งรถบรรทุก รถยนต์ และมอเตอร์ไซต์ที่ตกลงไปในแม่น้ำ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังพยายามตรวจสอบจากคลิปวิดีโอขณะเกิดเหตุการณ์ และเร่งมือในปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยต่อไป

ล่าสุดมีรายงานว่ามีผู้ประสบเหตุอย่างน้อย 3 คนถูกนำส่งศูนย์การแพทย์ แถ่มนอง โดยคาดว่าจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตอาจจะเพิ่มขึ้นอีก โดยเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินยังคงนำรถพยาบาลเข้าออกจดเกิดเหตุเพื่อเร่งช่วยเหลือ ขณะที่ตำรวจได้ปิดเส้นทางมุ่งหน้าไปยังสะพานจากทั้งสองฝั่งแล้ว และกำลังเร่งสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้สะพานพังถล่ม โดยสะพานดังกล่าวใช้งานมานานแล้ว และมีสภาพทรุดโทรมตามการใช้งาน.

ที่มา : VNexpress

ข่าวยอดนิยม