หน้าแรก > ภูมิภาค

ตำรวจน้ำ ร่วมกับ ตชด. รวบนักค้ายาแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย พร้อมยาบ้า 4,000 เม็ด

วันที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 01:22


ตำรวจน้ำ ร่วมกับ ตชด. รวบนักค้ายาแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย พร้อมยาบ้า 4,000 เม็ด

กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) โดย พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป.รรท.ผบก.รน. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำชุดจับกุม ส.รน.3 กก.7 บก.รน. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชปส.ร้อย ตชด.447 จับกุม 1.นายซา (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี และ 2.นาย ฟี (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ไนนความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน/ยาบ้า) ไว้ในการครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้าและแพร่กระจายในหมู่ประชาชน”
พร้อมยึดของกลางในคดี ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน/ยาบ้า) ลักษณะเม็ดกลม-แบน สีแดง มีอักษร wy ประทับบนเม็ดยาอีกด้านเรียบ บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน จำนวน 16 ถุง สีชมพูจำนวน 4 ถุง  รวมจำนวน 20 ถุง บรรจุถุงละ 200 เม็ด รวมของกลางทั้งสิ้น 4,000 เม็ด  จับกุมได้บริเวณหน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส​

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่แนวชายแดน สุไหงโก-ลก – ชายแดนประเทศมาเลเซีย โดยสืบทราบว่านายซา (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ในพื้นที่ ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันวางแผนทำการล่อซื้อยาบ้าจากบุคคลดังกล่าว โดยได้จัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอำพราง และตำรวจชุดสนับสนุนการจับไว้ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นจุดนัดหมายส่งยาบ้า

ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่พบเห็น นายซา (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี และนาย ฟี (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี บุคคลทั้งสองเป็นคนนำยาบ้า ของกลางจำนวน 4,000 เม็ด มามอบให้กับสายลับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าทำการควบคุมตัวบุคคลทั้งสอง พร้อมกับยึดยาบ้าทั้งหมดไว้เพื่อเป็นของกลาง โดยแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่ามีความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน/ยาบ้า) ไว้ในการครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้าและแพร่กระจายในหมู่ประชาชน” พร้อมกับแจ้งสิทธิของผู้ต้องหาให้บุคคลทั้งสองรับทราบ ซึ่งบุคคลทั้งสอง ได้ให้การรับสารภาพด้วยความสมัครใจของตัวเองจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวบุคคลทั้งสองพร้อมของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สุไหงโก-ลก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม