หน้าแรก > กีฬา

"แข้งช้างศึก" ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนพบ "เวียดนาม" ศึก LP BANK CUP 2024

วันที่ 9 กันยายน 2567 เวลา 21:00 น.


มาซาทาดะ อิชิอิ และ เอเลียส ดอเลาะ ร่วมแถลงข่าวก่อนพบกับ เวียดนาม ในศึก LP BANK CUP 2024 ชมแข้งเวียดนามหลายคนมีศักยภาพดี ยันไม่ปล่อยให้เล่นง่าย

วันที่ 9 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายในที่ทำการสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม ฝ่ายจัดการแข่งขัน LP BANK CUP 2024 จัดงานแถลงข่าวของ ทีมชาติไทย ก่อนที่จะลงสนามพบกับ เวียดนาม

การแถลงข่าวครั้งนี้ นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย เอเลียส ดอเลาะ รองกัปตันทีม

โดย มาซาทาดะ อิชิอิ กล่าวว่า "หลังจากที่เราไม่ได้แข่งขันกับรัสเซีย ทำให้เรามีเวลาในการซ้อมจากเมื่อวานเพิ่มขึ้น ก็น่าจะเป็นการเตรียมพร้อมที่ดีและพร้อมที่จะเจอกับเวียดนามในวันพรุ่งนี้"

"ผมไม่ได้โฟกัสเรื่องสภาพสนามซ้อมว่าจะเป็นอย่างไร ผมมองว่าการเล่นในทีมชาติ มีเวลาซ้อมน้อยเมื่อไม่ได้เจอกับรัสเซีย ทำให้เวลาซ้อมเพิ่มขึ้นก็ถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเรา"

"ผมได้ดูการเล่นของเวียดนามในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รวมถึงเกมกับรัสเซีย มีการแก้ไขเกมรับได้ดีขึ้น เกมรุกมีความรวดเร็วและใช้นักเตะในการเติมเกมรุกมาก ถ้าพูดถึงตัวนักเตะก็มีนักเตะเวียดนามหลายคนที่มีศักยภาพที่ดี เราก็ต้องไม่ปล่อยให้พวกเขาเล่นได้ง่าย"

ด้าน เอเลียส ดอเลาะ รองกัปตันทีม กล่าวว่า "นักเตะในทีมชาติไทย หลายคนเสียดายที่ไม่ได้เจอกับรัสเซีย ส่วนการเจอกับเวียดนาม พวกเขาเป็นทีมที่ดี เป็นทีมที่แข็งแกร่งในอาเซียน ส่วนตัวกับทีมก็โฟกัสกับผลการแข่งขัน พยายามทำเต็มที่ ตั้งเป้าว่าอยากจะเอาชนะให้ได้ และเตรียมพร้อมสำหรับโอกาสต่อๆไป"

"ผมเชื่อว่าโค้ชอิชิอิ มีการเตรียมทีมมาอย่างดี อย่าไรก็ตามทีมเรามีนักเตะหน้าใหม่เยอะ และหลายคนยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ แต่ทุกคนก็โฟกัส และพยายามเล่นตามแท็คติกที่โค้ชวางไว้"


"แข้งช้างศึก" ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนเจอเวียดนาม, "โจนาธาร" เชื่อทีมกำลังมั่นใจ หวังโชว์ฟอร์มดีคว้าชัยชนะ

วันที่ 9 กันยายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ มี ดินห์ สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนทำการแข่งขัน ฟุตบอล LP BANK CUP 2024 พบกับ ทีมชาติเวียดนาม อันดับ 115 ของโลก

การฝึกซ้อมครั้งนี้เป็นการเน้นไปที่เรื่องของรายละเอียด ทั้งในเกมรุก-เกมรับ รวมถึงลูกตั้งเตะ

ก่อนการฝึกซ้อม โจนาธาร เข็มดี กล่าวว่า "ผมคิดว่าที่ผ่านมาเราซ้อมกันได้ดี และพยายามทำตามแท็คติก ตอนนี้ทุกคนมีความมั่นใจ และเชื่อว่าทีมของเราเป็นทีมที่ดี"

"สำหรับเกมนี้ เป้าหมายของเราคือการเอาชนะให้ได้ และพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อให้แฟนบอลชาวไทยมีความสุขกับผลการแข่งขันในวันพรุ่งนี้"

"อยากขอบคุณแฟนบอลที่ให้กำลังใจตัวผมและทีมชาติไทย พรุ่งนี้หวังว่าเราจะเอาชนะไปด้วยกัน"

สำหรับ ไทย จะพบกับ เวียดนาม ในวันที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น. ที่ มี ดินห์ สเตเดียม ณ กรุงฮานอย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี , Facebook FA Thailand และ Changsuek , Youtube Changsuek Official

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : FB ฟุตบอลทีมชาติไทย

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม