หน้าแรก > ภูมิภาค

นาทีชีวิต! 2 ตำรวจหนุ่มผลัดกันปั๊มหัวใจ ยื้อชีวิตเด็กชายวัย 14 ปีจมน้ำ จนฟื้นกลับมาได้

วันที่ 9 กันยายน 2567 เวลา 09:07 น.


​เมื่อวานนี้ (8 ก.ย.67) เวลา 15.10 น. สภ.แม่ทา จ.ลำพูน ได้รับแจ้งจากศูนย์ 191 ลำพูน ผ่านศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.แม่ทา มีเหตุคนจมน้ำที่สะพานบ้านทาดง ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน โดยการอำนวยการ ของ พ.ต.อ.นิรันดร อินผูก ผกก.สภ.แม่ทา,พ.ต.ท.เอกคณิต ขจีจิตร์ รอง ผกก.ป.สภ.แม่ทา พร้อมทั้งได้สั่งการให้ ร.ต.อ ดำรงค์  จักขุเรือง รอง สวป.สภ.แม่ทา ปฎิบัติหน้าที่ ร้อยเวร 20 ,จ.ส.ต.อานุภาพ ลือเรือง ผบ.หมู่.(ป.)ฯ,ส.ต.ท.ปวริศร หวันชัยศรี ผบ.หมู่.(ป)ฯ ปฏิบัติหน้าที่ สายตรวจรถยนต์ 201 เข้าให้การช่วยเหลือโดยด่วน

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่าผู้ประสบเหตุเป็นชาย ทราบชื่อ ด.ช.ดิฐพงษ์ ฯ อายุ 14  เป็นประชาชนในพื้นที่ ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน ได้มีเพื่อนที่ไปเล่นน้ำด้วยกันช่วยกันนำตัวขึ้นมาจากน้ำ เจ้าตัวหมดสติ จึงได้ทำการช่วยเหลือ โดยการทำ CPR เบื้องต้น  โดยมี จ.ส.ต.อานุภาพ ลือเรือง และ ส.ต.ท.ปวริศร หวันชัยศรี เป็นผู้ทำ CPR และ ร ต.อ.ดำรงค์ จักขุเรือง เป็นผู้ควบคุมฯการปฏิบัติ จนมีสัญญานชีพกลับคืนมา ชีพจรตอบสนอง  และได้ประสานรถกู้ชีพเทศบาลตำบลทาสบเส้า  เข้าช่วยเหลือและนำตัว ส่ง รพ.แม่ทา ต่อไป

และต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 16.30  น. รพ.แม่ทา ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจ ส่งต่อ รพ.ลำพูน ขณะนี้รักษาตัวอยู่ รพ.ลำพูน ขณะที่ชาวบ้านพากันชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยยื้อชีวิตเด็กไว้ได้

ข่าวยอดนิยม