หน้าแรก > ภูมิภาค

รวบเครือข่ายแก๊งคอลฯ โทรหลอกเอี่ยวฟอกเงิน เจ้าตัวปัดแค่รับจ้างเปิดบัญชี ยังไม่รู้ตัวโดนหมายจับ 2 หมาย

วันที่ 9 กันยายน 2567 เวลา 04:58 น.


รวบเครือข่ายแก๊งคอลฯ โทรหลอกเอี่ยวฟอกเงิน เจ้าตัวปัดแค่รับจ้างเปิดบัญชี ยังไม่รู้ตัวโดนหมายจับ 2 หมาย

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนว่ามีบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทสินเชื่อบัตรเครดิต โทรศัพท์มาหลอกผู้เสียหายว่าใช้บัตรเครดิตไปกดเงินซื้อทอง ซึ่งผู้เสียหายมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิด จากนั้นได้โอนสายไปยังบุคคลที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าผู้เสียหายยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการการฟอกเงิน ต้องโอนเงินไปให้ตรวจสอบทุกบัญชี ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินไปทุกบัญชีรวมจำนวน 1,800,000 บาท

ต่อมา พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์รวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ร่วมกระทำผิดได้หลายราย กระทั่งเจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.5 ได้ร่วมจับกุมตัวนางสาวพิม (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี ชาวนครศรีธรรมราช หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ ในข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ” โดยควบคุมตัวได้บริเวณหน้าบ้านพัก ในพื้นที่ หมู่ที่ 14  ตำบลช้างกลาง  อำเภอช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช นำส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้น นางสาวพิม (นามสมมุติ) ให้การภาคเสธ โดยอ้างว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดังกล่าว แต่ยอมรับว่าเป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่ใช้หลอกให้โอนเงินจริง โดยได้รู้จักกับคนให้เปิดบัญชีให้ผ่านทางเฟชบุ๊คได้ค่าจ้างเปิดบัญชี 1,000 บาท จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทำหน้าที่รับจ้างเปิดบัญชีให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้ามา ก่อนที่กลุ่มมิจฉาชีพจะโอนเงินไปยังบัญชีอื่นต่อไป นอกจากนี้ ยังพบอีกว่า นางสาวพิม (นามสมมุติ) ยังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจขอออกหมายจับไว้อีกจำนวน 1 หมายในความผิดลักษณะเดียวกันที่เกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ข่าวยอดนิยม