หน้าแรก > กีฬา

“วันชัย” ดวลเดือดเกาหลีใต้ ก่อนพ่ายไป 2-3 คว้าเหรียญเงินที่ 11 ให้ทัพพาราไทย

วันที่ 8 กันยายน 2567 เวลา 07:22 น.


เทเบิลเทนนิส พาราลิมปิก “ปารีส 2024” ประเภทชายเดี่ยว คลาส MS4 รอบรองชนะเลิศ “ขวด”วันชัย ชัยวุฒิ  แชมป์เอเชียนพาราเกมส์ ที่หางโจว พบกับ คิม ยุง-กุน วัย 39 ปีชาวเกาหลีใต้ เจ้าของสองเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ชายเดี่ยวสองสมัย ที่ลอนดอน และริโอ เดอ จาเนโร

เกมแรกวันชัยออกแร็กเกตอย่างมั่นใจ บุกโจมตีจนหนุ่มโสมขาวเปิดตำรารับไม่ได้ และก็ปิดเกมแรกด้วยสกอร์ 11-6

เกมสองแชมป์พาราที่ลอนดอน ออกนำไปก่อน 10-7 แต่เจ้าขวดก็พยามเน้นความชัวร์ไล่ตีตื้นมาทีละแต้มจนจี้มาติดเป็น 9-10 คิม ยุง-กุน ต้องเบรกเกมด้วยการขอเวลานอก ซึ่งก็ได้ผล สามารถเก็บเกมได้ด้วยสกอร์ 11-9

เกมสามโสมขาวชักแรงขึ้นเรื่อยเป็นฝ่ายเก็บแต้มขึ้นนำตลอด ขณะที่ลูกเด้งไทยก็พยายามคุมสมาธิเน้นความแน่นอนไล่จี้แต่ก็ไม่ทันแพ้ไป 7-11

เกมที่สี่วันชัยหลังพิงฝาต้องเก็บเกมนี้เพื่อไปชิงดำกันในเกมสุดท้าย โดยหนุ่มโสมก็ยังครองความได้เปรียบออกนำไปก่อนถึง 4-1 เจ้าขวดพยายามงัดทุกกระบวนยุทธทำแต้มจี้ติดจนมาเสมอกันที่ 6-6 และ 8-8 ก่อนที่เจ้าขวดจะขึ้นนำเป็นครั้งแรกที่ 9-8 และขึ้นไปรอที่ 10-8 ก่อนจะเก็บชัยไปด้วยสกอร์ 11-9  

มาถึงเกมชิงดำ ทั้งคู่ต่างเน้นความแน่นอน หนุ่มโสมชิงความได้เปรียบ ทำแต้มออกนำไปก่อน 5-0 วัยชัยต้องขอเวลานอกเบรกอารมณ์ แต่เจ้าของเหรียญทองพาราลิมปิกที่ลอนดอนยิ่งเล่นยิ่งเข้าฝักและเป็นฝ่ายเอาชนะไป 11-5   คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนวันชัย ชัยวุฒิ เพิ่มเหรียญเงินให้กับทัพพาราไทยเป็นเหรียญที่ 11

ขอบคุณข้อมูล : ภาพ PARAPOST , SPADT Thailand

ข่าวยอดนิยม