หน้าแรก > ภูมิภาค

ตำรวจทางหลวงสกัดจับผู้ต้องหา 4 ราย ลอบขนยาไอซ์ 250 กก.

วันที่ 8 กันยายน 2567 เวลา 03:45 น.


ตำรวจทางหลวงสกัดจับผู้ต้องหา 4 ราย ลอบขนยาไอซ์ 250 กก.

พ.ต.ต.ปานเทพ พจน์ธีระมนตรี สว.ส.ทล.5 กก.2 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงร่วมกันสกัดจับรถต้องสงสัยลักลอบขนยาเสพติด โดยสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหา 4 ราย ประกอบด้วย นายวี (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี , นายภี (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี , นายรี (นามสมมุติ) อายุ 66 ปี และนางมี (นามสมมุติ) อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันค้ายาเสพติดพร้อมของกลางยาไอซ์ 250 กิโลกรัม โดยใช้รถบรรทุก 6 ล้อ 1 คัน และ รถเก๋งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ 1 คัน

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 6 ก.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสุราษฎร์ธานีชุดจับกุมนำรถวิทยุออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ พบรถบรรทุกของกลางมีลักษณะต้องสงสัยเป็นรถหมายเลขทะเบียน จ.ลำปาง วิ่งลงมาตามถนนสายเอเซีย ขาล่อง หมู่ที่ 8 ต.คลองไทร อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี จึงได้ไล่ติดตามเพื่อตรวจสอบสิ่งของที่อยู่บนบรรทุก

กระทั่งมาถึงบริเวณหน้า ส.ทล.5 กก.2 บก.ทล. เจ้าหน้าที่สามารถหยุดรถคันดังกล่าวไว้ได้ พบนายวี (นามสมมุติ) เป็นผู้ขับขี่ จึงขอตรวจค้นภายในรถพบมีตะกร้าผลไม้ ปิดบังเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ และถุงพลาสติกจำนวนหลายถุง เมื่อตรวจสอบภายในถุงพบยาไอซ์ 250 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในจึงได้ทำการตรวจยึดไว้

จากการสอบสวนนายวี (นามสมมุติ) ให้การรับสารภาพว่า ได้บรรทุกของกลางดังกล่าวมาจากเชียงราย เพื่อนำไปส่งที่จังหวัดสงขลา โดยมีผู้ร่วมขบวนการขับรถเก๋งเป็นรถนำ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ติดตามสกัดจับรถเก๋งคันดังกล่าวได้และสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่โดยสารมาในรถดังกล่าวเพิ่มอีก 3 ราย ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนที่ ส.ทล.5 กก.2 บก.ทล.(ทางหลวงสุราษฎร์ธานี) ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง ส่งไปยังกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการต่อไป 

ข่าวยอดนิยม