หน้าแรก > ภูมิภาค

สวนสัตว์เปิดเขาเขียวชวนร่วมฉลองวันเกิด 59 ปี "แม่มะลิ" ฮิปโปโปเตมัสขวัญใจคนไทย 7-8 ก.ย.นี้

วันที่ 4 กันยายน 2567 เวลา 15:59 น.


4 กันยายน 2567  นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียวจะจัดกิจกรรมพิเศษ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ "แม่มะลิ" ฮิปโปโปเตมัสที่มีอายุยืนที่สุดในประเทศไทย และเป็นขวัญใจของเด็กๆ  ระหว่างวันที่ 7-8 กันยายนนี้ โดยแม่มะลิจะมีอายุครบ 59 ปี

โดยในวันที่ 8 กันยายน เวลา 9.30 น. สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้มีการเตรียมเค้กผลไม้ก้อนยักษ์ มีผัก ผลไม้หลายชนิด ขอเชิญนักท่องเที่ยวและแฟนคลับ ร่วมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ และเขียนคำอวยพรให้กับแม่มะลิ นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการประวัติของแม่มะลิ และเกมมหาสนุกอีกด้วย

"พร้อมขอเชิญชวนทุกท่านทำบุญในโครงการอุปถัมภ์สัตว์ป่า ให้กับแม่มะลิ (เราจะดูแล จนแก่เฒ่า ไปด้วยกัน) ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแล ทำบุญผ่านการสนับสนุนสัตว์ป่า เตรียมสร้างบ้านใหม่รองรับวัยชราให้แม่มะลิ ได้ที่โครงการอุปถัมภ์สัตว์ป่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 208-0-74900-5 หากบริจาค 1,599 บาท ขึ้นไป รับหมวกที่ระลึก 59 ปี แม่มะลิจำนวน 1 ใบ มีจำนวนจำกัด"

สำหรับประวัติแม่มะลิ ฮิปโปโปเตมัส ย้ายมาจากสวนสัตว์ดุสิตมาอยู่ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2561 สุขภาพแข็งแรงดี โดยแม่มะลินั้นได้รับมาจากสวนสัตว์ทีลเบิร์ก ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2510 ขณะนั้นมีอายุเพียง 1 ปี โดยแม่มะลิได้ให้ลูกมาแล้ว 14 ตัว ตอนนี้แม่มะลิมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี คาดว่าเป็นฮิปโปโปเตมัสที่มีอายุยืนยาวที่สุดในประเทศไทย และหากสุขภาพของแม่มะลิยังดีอยู่ไปอีกหลายปีข้างหน้า ก็จะเป็นฮิปโปโปเตมัสที่มีอายุยืนที่สุดในโลก

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม