หน้าแรก > สังคม

ผู้ว่าการ MEA ลงพื้นที่ดูแลระบบไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยในพื้นที่เสี่ยงสถานการณ์อุทกภัย บริเวณรอบเกาะเกร็ด

วันที่ 28 สิงหาคม 2567 เวลา 18:31 น.


นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง มีความห่วงใยประชาชนในเรื่องระบบไฟฟ้าช่วงอุทกภัยจากสถานการณ์น้ำเหนือหลาก นำทีมปฏิบัติการทางน้ำ Marine MEA พร้อมระดมเจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่สร้างความมั่นใจตรวจสอบระบบไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยในพื้นที่เสี่ยงสถานการณ์อุทกภัย ตลอดจนเฝ้าระวังตรวจสอบเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้าที่ติดตั้งบนเสาไฟฟ้าและย้ายปลั๊กไฟให้อยู่สูงในระดับที่ปลอดภัย มอบเครื่องตรวจไฟรั่วนวัตกรรมซึ่งออกแบบและผลิตโดย MEA เพื่อความปลอดภัยสามารถตรวจสอบกระแสไฟฟ้ารั่วในน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้แก่องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเกร็ด และลงพื้นที่ตรวจสอบระบบไฟฟ้าบริเวณประตูระบายน้ำคลองบางบัวทอง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่สำคัญของจังหวัดนนทบุรี ในการเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เพื่อป้องกันปัญหาด้านระบบไฟฟ้าที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงการตรวจสอบประสิทธิภาพของอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ส่งผลต่อความมั่นคงของระบบไฟฟ้า ตลอดจนการจัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบดูแลระบบไฟฟ้าประจำจุดที่สำคัญ เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมทั้งบูรณาการกับหน่วยงานเกี่ยวข้องเพื่อดูแลด้านความมั่นคงของระบบไฟฟ้า เพื่อการแก้ไขเหตุไฟฟ้าดับฉุกเฉินได้อย่างรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

MEA ในฐานะหน่วยงานสังกัดกระทรวงมหาดไทย รับผิดชอบระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ได้วางมาตรการรองรับเพื่อความปลอดภัยและความมั่นคงด้านระบบไฟฟ้าตามแผนป้องกันและปฏิบัติในกรณีเกิดอุทกภัยสำหรับสถานีไฟฟ้าในพื้นที่เขตจำหน่ายของการไฟฟ้านครหลวงทั่วทั้ง 18 การไฟฟ้านครหลวงเขต เพื่อตรวจสอบความพร้อมของระบบไฟฟ้าของสถานีสูบน้ำ และประตูระบายน้ำ เพื่อให้สามารถบริหารจัดการระบายน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ รองรับสถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น เพื่อความปลอดภัยของประชาชน นอกจากนี้ MEA ยังบูรณาการความร่วมมือ ทั้งภาครัฐภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ประชาชนจิตอาสา ระดมสรรพกำลังในการเข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยได้ในทันที และพร้อมดูแลความปลอดภัยด้านการใช้ไฟฟ้าให้กับประชาชน

ทั้งนี้ หากประชาชนประสบเหตุสาธารณภัย หรือต้องการความช่วยเหลือ จากเหตุสาธารณภัยต่าง ๆ สามารถขอรับความช่วยเหลือได้ที่ สายด่วนนิรภัย โทร. 1784 ได้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงหากประชาชนพบเห็นสายไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าของ MEA ชำรุดอยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย หรือต้องการความช่วยเหลือด้านระบบไฟฟ้ารวมถึงขอเลื่อนเครื่องวัด ฯ สามารถแจ้งการไฟฟ้านครหลวงเขตใกล้บ้าน ทุกเขต หรือแจ้งเหตุผ่านช่องทางออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว ได้ที่ 
- MEA Smart Life Application เลือกเมนู แจ้งไฟฟ้าขัดข้อง เลือก แจ้งเหตุอื่นๆ /ร้องเรียน
- Line: MEA Connect (@MEAthailand) สัญลักษณ์โล่สีเขียวนำหน้าชื่อบัญชีทางการ เลือกเมนู ติดต่อ MEA Call Center Online
- ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center Online 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวยอดนิยม