หน้าแรก > สังคม

คนไทยไม่ทิ้งกัน! นักยกลูกเหล็กไทย เสริมทัพ กฟผ. เร่งบรรจุถุงยังชีพช่วยผู้ประสบอุทกภัยภาคเหนือ

วันที่ 28 สิงหาคม 2567 เวลา 17:23 น.


นักยกน้ำหนักทีมชาติไทย เข้าเสริมแรงจิตอาสา กฟผ. ร่วมบรรจุถุงยังชีพ เร่งส่งมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ พร้อมเคียงข้างคนไทยทุกวิกฤต

วันนี้ (28 สิงหาคม 2567) “ฟ่าง” ธีรพงศ์ ศิลาชัย “เวฟ” วีรพล วิชุมา “ออย” สุรจนา คำเบ้า และ “ส้ม” ดวงอักษร ใจดี นักยกน้ำหนักทีมชาติไทย นำทีมบุคลากรจากสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ร่วมบรรจุถุงยังชีพและน้ำดื่มกับผู้บริหารและพนักงานจิตอาสาการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ ได้แก่ จ.แม่ฮ่องสอน จ.น่าน จ.แพร่ จ.สุโขทัย จ.พะเยา และ จ.เชียงราย ณ ศูนย์กีฬากำธน สินธวานนท์ สำนักงานใหญ่ กฟผ. จ.นนทบุรี

กฟผ. ห่วงใยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย ร่วมให้ความช่วยเหลือพร้อมติดตามและประเมินสถานการณ์น้ำกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด โดยสถานการณ์น้ำเขื่อนภูมิพล จ.ตาก ณ วันที่ 28 สิงหาคม 2567 มีปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำอยู่ที่ 6,014 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 45 ของความจุอ่าง มีน้ำใช้งานได้ 2,214 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 23 ยังสามารถรับน้ำได้อีก 7,448 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 55 ซึ่ง กฟผ. ได้ปรับลดการระบายน้ำเขื่อนภูมิพลลงเหลือวันละ 3 ล้านลูกบาศก์เมตร

ด้านสถานการณ์น้ำเขื่อนสิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์ มีปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำอยู่ที่ 6,866 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 72 ของความจุอ่าง มีน้ำใช้งานได้ 4,016 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 60 ยังสามารถรับน้ำได้อีก 2,644 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 28 โดย กฟผ. ได้ปิดการระบายน้ำเขื่อนสิริกิติ์แล้ว เพื่อบรรเทาผลกระทบสถานการณ์อุทกภัยในช่วงวันที่ 28-29 สิงหาคม 2567

กฟผ. พร้อมเคียงข้างคนไทยทุกวิกฤต มีเป้าหมายบรรจุถุงยังชีพเพื่อส่งถึงมือผู้ประสบอุทกภัยกว่า 5,000 ชุด และน้ำดื่มกว่า 4,000 แพ็ค โดยได้ทยอยส่งมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำของ กฟผ. ได้จาก https://water.egat.co.th/ หรือทางแอปพลิเคชัน EGAT One

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม