หน้าแรก > สังคม

จัดอบรมหลักสูตรวิชาชีพช่างประปาเบื้องต้น โครงการ “สร้างโอกาสสร้างอาชีพ” สำหรับกลุ่มผู้ต้องขัง

วันที่ 28 สิงหาคม 2567 เวลา 10:27 น.


กปน. ร่วมกับเรือนจำกลางบางขวาง จัดอบรมหลักสูตรวิชาชีพช่างประปาเบื้องต้น โครงการ “สร้างโอกาสสร้างอาชีพ” สำหรับกลุ่มผู้ต้องขัง ตามโครงการ CSR ของ กปน. สนับสนุนนโยบายกระทรวงมหาดไทย  เรื่องการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างรายได้

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2567 เวลา 09.00 น. ณ เรือนจำกลางบางขวาง จ. นนทบุรี นางเมธาวี สุชาติล้ำพงศ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ (สำนักผู้ว่าการ) การประปานครหลวง (กปน.) ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดการฝึกอบรมวิชาชีพช่างประปา โครงการ “สร้างโอกาสสร้างอาชีพ” สำหรับกลุ่มผู้ต้องขัง โดยมีนายยุทธนา นาคเรืองศรี ผู้บัญชาการเรือนจำกลางบางขวาง ผู้แทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์เป็นประธานในพิธี  ซึ่งการฝึกอบรมมีระยะเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 27-28 สิงหาคม 2567 จำนวนผู้ต้องขังเข้ารับอบรม 30 คน

โครงการ “สร้างโอกาสสร้างอาชีพ” จะช่วยให้ผู้ต้องขังที่เข้าร่วมอบรมได้เตรียมความพร้อมก่อนพ้นโทษ ให้สามารถออกไปใช้ชีวิตในสังคม สามารถดูแลตัวเอง ไม่เป็นภาระของครอบครัว ไม่สร้างปัญหาต่อสังคม และที่สำคัญคือไม่กลับไปกระทำความผิดซ้ำอีก สามารถเริ่มต้นชีวิตใหม่และเป็นคนดีของสังคมต่อไป

การจัดฝึกอบรมวิชาชีพช่างประปาเบื้องต้นให้กับผู้ต้องขังชั้นดีในทัณฑสถาน สถานพินิจฯ หรือผู้ที่ขาดอิสระทางสังคม เป็นหนึ่งในโครงการด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของ กปน. และยังถือเป็นการต่อยอดโครงการช่างประปาเพื่อประชาชนของ กปน. ที่จัดฝึกอบรมหลักสูตรช่างประปาให้กับประชาชนทั่วไป โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งดำเนินการมาแล้วตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557


 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม