หน้าแรก > ภูมิภาค

ทลายเครือข่ายค้ามนุษย์ในพัทลุง จับเพิ่มสองผู้ต้องหา ค้าประเวณีเด็ก 18 ปี

วันที่ 26 สิงหาคม 2567 เวลา 12:48 น.


26 ส.ค. 2567 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย  ฐานความผิด "ค้ามนุษย์ โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี"

สืบเนื่องจาก เมื่อเดือน มิ.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. ได้ทำการวางแผนสืบสวนจับกุม ติดต่อล่อซื้อการกระทำความผิด ที่มีลักษณะเป็นธุระจัดหา ซึ่งกระทำต่อเด็กอายุต่ำกว่าสิบแปดปี เพื่อแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณีในพื้นที่ จ.พัทลุง จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย และสามารถช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ได้จำนวน 2 ราย พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ พม. คุ้มครองและคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์

ต่อมาได้ทำการสืบสวนขยายผล จนสามารถหาพยานหลักฐานเชื่อมโยงได้ว่ามีเครือข่ายการกระทำผิดเพิ่มเติม ทั้งในส่วนของผู้ต้องหา และผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์  หลังพบเส้นทางการเงิน ว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 รับผลประโยชน์จากการค้าประเวณีเด็กดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ใน อ.เมือง จ.พัทลุง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อถึงพื้นที่ดังกล่าว พบบุคคลซึ่งตำหนิรูปพรรณตรงตามหมายจับยืนอยู่บริเวณสถานที่จับกุม จึงได้แสดงหมายจับ แจ้งข้อกล่าวหา แจ้งสิทธิ์ นำตัวพร้อมของกลาง ส่ง พนักงานสอบสวน กก.6 บก.ปคม.ดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งจากการสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม