หน้าแรก > ภูมิภาค

พม.ชลบุรี รับตัวน้องวัย 11 ขวบยืนสูบบุหรี่ไฟฟ้า เตรียมส่งบ้านพักเด็ก แม่เลี้ยงเผยน้องป่วยไฮเปอร์ จนท.เตรียมกวาดล้างบุหรี่ไฟฟ้าย่านวอล์คกิ้งสตรีท

วันที่ 26 สิงหาคม 2567 เวลา 05:23 น.


พม.ชลบุรี รับตัวน้องวัย 11 ขวบยืนสูบบุหรี่ไฟฟ้า เตรียมส่งบ้านพักเด็ก แม่เลี้ยงเผยน้องป่วยไฮเปอร์ จนท.เตรียมกวาดล้างบุหรี่ไฟฟ้าย่านวอล์คกิ้งสตรีท

จากกรณีบนสังคมโซเชียลมีเดีย ได้แชร์คลิปวิดีโอขณะที่เด็กผู้ชายกำลัง ยืนสูบบุหรี่ไฟฟ้า พ่นควันอยู่หน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ภายในถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ทำให้มีสมาชิกเข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์เป็นจำนวนมาก จนภายหลังทราบว่า เด็กชายคนดังกล่าว คือ เด็กชายอายุ 11 ปี เมื่อติดต่อสอบถามผู้ปกครองจึงได้ความว่า เด็กชายปังปอนด์นั้นมักจะชอบหนีออกจากบ้าน ครอบครัวต้องออกตามหา ถึงขั้นเคยโพสต์ลงโซเชียลตามหาเด็กหายนับครั้งไม่ถ้วน 
   
ล่าสุด เมื่อเวลา 20.16 น.วันที่ 25 สิงหาคม 2567 นางนัทธมน กิจดำรงกุจ หัวหน้าบ้านพักเด็ก และครอบครัวจังหวัดชลบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง รวมถึงผู้ปกครองและตัวเด็ก ร่วมระดมความคิดหาแนวทางการแก้ปัญหา และหาแนวทางการฟื้นฟู ขณะที่ตัวเด็กยังมีอาการเครียด และร้องตลอดเวลา

โดยป้าออย (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 60 ปีซึ่งเป็นแม่เลี้ยงของเด็ก เปิดเผยว่า ในเรื่องของบุหรี่ไฟฟ้านั้น ปกติอยู่บ้านก็ไม่เคยเห็น ทั้งที่เคยเตือนว่า เป็นสิ่งไม่ดี อันตรายต่อสมอง แต่ที่ปรากฏเป็นภาพคลิปวิดีโอวิดีโอตามข่าวนั้น ได้สอบถามน้องทราบเพียงว่าได้ซื้อมาจากแม่ค้า ภายในวอล์คกิ้งสตรีท แต่ไม่รู้จุดไหน แล้วก็สงสัยว่า คิดอย่างไรถึงขายให้เด็กอายุเพียง 11 ขวบ ในส่วนของการดูแลนั้น ไม่ใช่ว่า ทางครอบครัวจะปล่อยปะละเลย แต่ตัวน้องมีอาการป่วยโรคไฮเปอร์ แล้วจะหายออกจากบ้านเป็นประจำ บางครั้งออกตามหาถึงข้ามวันกว่าจะพบ
    
โดยหลังจากการพูดคุย มีความคิดเห็นตรงกันระหว่างผู้ปกครองกับเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรีว่า จะรับตัวเด็กไปอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี เพื่อทำการประเมินและเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูตัวน้องปังปอนด์ ส่วนในเรื่องของบุหรี่ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์นั้น ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เตรียมลงพื้นที่กวาดล้างจับกุมเอาผิด กลุ่มผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ มาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย
  
เครดิต สยามชล นิวส์ 
 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม