หน้าแรก > ภูมิภาค

เกิดเหตุดินถล่มอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ช่วงคลองขนานจิตจันทึกโคราชถล่ม มีคนสูญหาย 3 ราย

วันที่ 25 สิงหาคม 2567 เวลา 10:58 น.


25 สิงหาคม 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างวิชา ปากช่อง ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 24 ส.ค.67 เกิดเหตุอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิต ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ดินถล่มทับคนงานขณะกำลังปฏิบัติงานขุดเจาะอุโมงค์ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมตตา นครราชสีมา ระดมกำลังเข้าไปช่วยเหลือ ในที่เกิดเหตุเป็นไซค์งานขุดเจาะอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิต ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของผู้รับเหมากำลังระดมรถแบ๊กโฮ ขุดดินใส่รถบรรทุก เพื่อที่จะเข้าไปช่วยเหลือคนงานที่ติดอยู่ภายในอุโมงค์

โดยจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของไซค์งาน ทราบว่า ขณะเกิดเหตุ ได้มีคนงานกำลังใช้รถแบ๊กโฮ และรถตักทำงานขุดเจาะอุโมงค์อยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งอยู่ลึกจากปากอุโมงค์ไปประมาณ 600 เมตร โดยมีหัวหน้างานขับรถเก๋งเข้าไปควบคุมงานอยู่ด้วย แต่จู่ๆ ก็เกิดดินภูเขาถล่มลงมาทับรถทั้ง 3 คัน เสียงดังสนั่น โดยไม่ทราบสาเหตุ เนื่องจากขณะนั้นก็ไม่ได้มีฝนตกลงมาแต่อย่างใด ส่วนคนงาน 2 คน และหัวหน้าคนงานอีก 1 คนที่ถูกอุโมงค์ถล่มทับ ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม ซึ่งอยู่ระหว่างระดมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ไซค์งาน ทำการขุดดินปากอุโมงค์ออก เพื่อเข้าไปให้การช่วยเหลืออยู่

ล่าสุด ในช่วงเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ส.ค.67 ยังไม่สามารถเข้าไปถึงจุดที่คนงานและหัวหน้างานถูกอุโมงค์ถล่มทับ จึงยังไม่ทราบชะตากรรมว่าเป็นอย่างไร โดยผู้สื่อข่าวจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

ขอบคุณภาพประกอบข่าว : สน นักข่าวจิตอาสา นักข่าวจิตอาสา

ข่าวยอดนิยม