หน้าแรก > ภูมิภาค

รวบหนุ่มแสบกลางทะเล ลักบัตร ATM เพื่อน กดเงินก่อนหนีมาทำงานบนเรือประมง

วันที่ 24 สิงหาคม 2567 เวลา 23:41 น.


รวบหนุ่มแสบกลางทะเล ลักบัตร ATM เพื่อน กดเงินก่อนหนีมาทำงานบนเรือประมง

กองบังคับการตำรวจน้ำ(บก.รน.)  โดย พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป.รรท.ผบก.รน. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ส.รน.1 กก.9 บก.รน. ร่วมกันจับกุม นายทัน (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ลงวันที่ 21 ธันวาคม2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน เอาไปเสียซึ่งเอกสารผู้อื่นในประการที่น่าเกิดความเสียแก่ผู้อื่นหรือประชาชน, ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด การพาทรัพย์นั้นไปและเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์(บัตรเอทีเอ็ม)ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนเป็นการกระทำเกี่ยวกับบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่ผู้ออกให้ได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิ์ใช้เพื่อประโยชน์ในการใช้เบิกถอนเงินสด จับกุมได้บนเรือ อ่าวเกาะเสม็ด ต.หนองทะเล อ.เมือง  จ.กระบี่

สืบเนื่องจากก่อนการจับกุมได้มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวนสภ.อ่าวนางว่าตนนั้นถูกโขมยบัตรเอทีเอ็มไปกดเงิน ซึ่งมีเพียงนายทัน (นามสมมุติ) (ผู้ต้องหา)เพื่อนของตนเท่านั้นจำรหัสของตนได้ เพราะผู้เสียหายเคยใช้ให้ผู้ต้องหาไปกดเงินให้ ซึ่งจากการสืบสวนพบว่านายทัน (นามสมมุติ) เป็นผู้กดเงินจริง และเชื่อได้ว่าเป็นคนนำบัตรเอทีเอ็มใบนั้นไป จึงเป็นเหตุให้พนักงานสอบสวนสภ.อ่าวนางขออนุมัติศาลจังหวัดกระบี่ออกหมายจับ

หลังจากนั้น ชุดสืบสวนส.รน.1 กก.9 บก.รน.(CIB) สืบทราบมาว่านายทัน (ผู้ต้องหา) แอบมาทำงานบนเรือประมง(ปลากระตัก)ลำหนึ่งในพื้นที่จังหวัดกระบี่จึงได้ นำเรือตรวจการณ์ ปนม.20 เข้าตรวจค้นกระทั่งพบนายทัน ผู้ต้องหารายนี้อยู่บนเรือลำดังกล่าว ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมสอบถามจนทราบว่าเป็นนายทัน (นามสมมุติ) ปรากฏว่าตรงกับบุคคลตามหมายจับจริง เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ให้กับนายทัน (นามสมมุติ) ดูและตรวจสอบแล้ว รับว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับผู้ต้องหาตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมตัวตามหมายจับนี้มาก่อน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวข้างต้นพร้อมแจ้งสิทธิของผู้ถูกจับ ก่อนนำตัวมาทำบันทึกที่สถานีตำรวจน้ำกระบี่และได้ทำบันทึกจับกุมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม