หน้าแรก > ภูมิภาค

บขส. เผยผลกระทบน้ำท่วมภาคเหนือ จ.พะเยา และ จ.แพร่ น้ำท่วม รถยังเข้าสถานีขนส่งฯ ไม่ได้ ส่วน จ.น่าน ระดับน้ำลดลงรับส่งได้ปกติแล้ว

วันที่ 24 สิงหาคม 2567 เวลา 10:32 น.


บขส. เผยผลกระทบน้ำท่วมภาคเหนือ “พะเยา” น้ำเพิ่มขึ้น นำกระสอบทรายมากั้นไว้ รถเข้าสถานีขนส่งฯ ไม่ได้ จอดรับส่งหน้าสถานีฯ แทน ส่วน “แพร่” น้ำท่วมหนักต้องจอดรับส่งผู้โดยสารหน้าโรงแรมแม่ยมพาเลส ขณะที่ รถโดยสารเส้นทางกรุงเทพฯ - เชียงคำ ยังใช้เส้นทางเลี่ยง ส่งผลการเดินทางล่าช้า 2 ชม. ด้านสถานีขนส่งฯ น่าน ระดับน้ำลดลง จอดรับส่งผู้โดยสารได้ตามปกติ

วันนี้ (24 ส.ค.67) เวลา 08.30 น. บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้รับแจ้งจากนายสถานีเดินรถ เกี่ยวกับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือจำนวน 3 จังหวัด ได้แก่ จ.พะเยา แพร่ และ น่าน ดังนี้

1. สถานีเชียงคำ จ.พะเยา รายงานว่า เส้นทางเดินรถโดยสาร กรุงเทพฯ-เชียงคำ ยังคงปิดการจราจรบริเวณถนน อ.เชียงม่วน และรถโดยสารยังคงใช้เส้นทางเลี่ยงเหมือนเดิม ส่งผลให้การเดินทางล่าช้ากว่าปกติประมาณ 2 ชั่วโมง และหน่วยงานที่เกี่ยวอยู่ระหว่างดำเนินการซ่อมแซมสะพานบ้านทุ่งหนอง ทางหลวงหมายเลข 1091 พื้นที่ ต.สระ อ.เชียงม่วน จ.พะเยา ที่เกิดการทรุดตัวจากฝนตกหนักและมีน้ำป่าไหลหลาก รถโดยสารไม่สามารถผ่านได้ ต้องปิดถนนชั่วคราว ส่วนพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.เชียงคำ ใช้การได้ตามปกติรถโดยสารจอดรับส่งผู้โดยสารในสถานีฯ ได้ตามปกติ

2. สถานีเดินรถพะเยา จ.พะเยา รายงานว่า ขณะนี้ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.พะเยา ระดับน้ำเพิ่มขึ้น น้ำเริ่มเข้าในที่ทำการสถานีฯ จึงได้นำกระสอบทราย 50 กระสอบกั้นไว้ ส่วนรถโดยสารไม่สามารถเข้าใช้สถานีขนส่งฯ ได้ ต้องจอดส่งผู้โดยสารด้านหน้า สถานีขนส่งฯ ทั้งนี้เส้นทางสามารถเดินรถได้ปกติ  

3. สถานีเดินรถแพร่ จ.แพร่ รายงานว่า ปัจจุบันน้ำยังคงท่วมพื้นที่ทำการสถานีฯ รถโดยสารไม่สามารถเข้าใช้ชานชาลาได้ ทำให้ต้องจอดรับส่งผู้โดยสาร บริเวณหน้าโรงแรมแม่ยมพาเลส หลังสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.แพร่ เข้ามาทางแยกสนามบิน ผ่านโรงพยาบาลแพร่ เลี้ยวขวาเข้าหลังสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.แพร่

4. สถานีเดินรถน่าน จ.น่าน รายงานว่า ขณะนี้ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารเทศบาลเมืองน่านระดับน้ำลดลง เส้นทางสามารถเดินรถได้ปกติ รถโดยสารสามารถจอดรับส่งผู้โดยสารในสถานีขนส่งฯ ได้ตามปกติ

 

ข่าวยอดนิยม