หน้าแรก > ภูมิภาค

นทท. ลื่นล้มเสียชีวิต! ระหว่างเดินเท้าขึ้นไปอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล

วันที่ 24 สิงหาคม 2567 เวลา 10:14 น.


นทท. ลื่นล้มเสียชีวิต! ระหว่างเดินเท้าขึ้นไปอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล ผู้ว่าฯห่วง ย้ำนักวิ่งเทรลระมัดระวัง ปฏิบัติตามข้อแนะนำของเจ้าหน้าที่เคร่งครัด

เช้าวันนี้ (24 สิงหาคม 2567) นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากอำเภอแม่ทา ว่า เมื่อเวลา เวลา 08.25 น. อำเภอแม่ทา ได้รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิต เป็นนักท่องเที่ยวเกิดเหตุลื่นล้มระหว่างเดินทางขึ้นจากสถานีรถไฟขุนตาล-อช.ขุนตาลระหว่าง กม.0.500 เมตร จากสถานีรถไฟ จนท.รถไฟได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นพบว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมาในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายโรจน์ศิริ อายุ 46 ปี เป็นชาว จ.สมุทรปราการ ขณะนี้ชุดกู้ภัย อช.ขุนตาล ร่วมกับชุดกู้ภัย ทต.ทาปลาดุก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตส่ง รพ.แม่ทา เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวด้วยว่า สภาพอากาศช่วงนี้ภาคเหนือมีมีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้มีปริมาณฝนสะสม อาจจะทำให้เกิดเหตุดินสไลด์ได้ สถานที่ท่องเที่ยวในบางแห่งเป็นพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวัง และจะต้องปฏิบัติตามข้อแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด จึงฝากแจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยว ระมัดระวังอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ชื่นชอบการวิ่งสำรวจเส้นทางธรรมชาติ และหากเกิดกรณีเร่งด่วนฉุกเฉินสามารถแจ้งขอรับการช่วยเหลือได้ที่  สายด่วนนิรภัย 1784 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม