หน้าแรก > ภูมิภาค

ลุยปราบต่อเนื่อง บุกจับร้านขายแก๊สหัวเราะกลางงานฟูลมูนปาร์ตี้

วันที่ 23 สิงหาคม 2567 เวลา 23:41 น.


ลุยปราบต่อเนื่อง บุกจับร้านขายแก๊สหัวเราะกลางงานฟูลมูนปาร์ตี้

กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) โดย พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) โดย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป.  
เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) โดย พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. , เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) โดย พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. รรท.ผบก.รน. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.รน.

ร่วมกันจับกุม นายรัน (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี โดยกล่าวหาว่า “ผลิตและขายยาแผนปัจจุบัน อันเป็นยาอันตราย (แก๊สหัวเราะหรือไนตรัสออกไซด์) โดยไม่ได้รับอนุญาต”
จับกุมได้ที่สถานบริการแห่งหนึ่ง หาดริ้น ม.6 ตงบ้านใต้ อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี

สืบเนื่องจากตามนโยบายการสั่งการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ให้กวดขันจับกุมแก๊สไนตรัสออกไซด์ (แก๊สหัวเราะ) ในพื้นที่ โดยให้มีการดำเนินการตรวจสอบและปราบปรามจับกุม โดยเน้นย้ำผู้ประกอบการห้ามไม่ให้ มีการจำหน่ายแก๊สไนตรัสออกไซด์ (แก๊สหัวเราะ) โดยเด็ดขาดและยังได้มีการจับกุมผู้ผลิตจำหน่ายแก๊สไนตรัสออกไซด์ (แก๊สหัวเราะ) พร้อมกับมีการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องในพื้นที่เกาะพะงันและเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปคม., เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป., เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.รน.3 กก.6 บก.รน. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. ได้ร่วมกันบูรณาการสนธิกำลังออกตรวจพื้นที่ในงานฟูลมูนปาร์ตี้ หาดริ้น อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี จากการสืบสวนทราบว่าสถานบริการแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นอาคาร 2 ชั้น ลักลอบขายที่บริเวณชั้น 2 อยู่บริเวณชายหาดริ้น อ.เกาะพะงัน สถานที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ ทราบว่ายังมีการลักลอบจำหน่ายแก๊สไนตรัสออกไซด์ (แก๊สหัวเราะ) เมื่อเจ้าหน้าที่ขึ้นไปถึงบนร้านชั้น 2 พบเห็นนักท่องเที่ยวกำลังถือลูกโป่ง จึงได้ทำการตรวจสอบพบถังแก๊สสีฟ้า ด้านในบรรจุไนตรัสออกไซด์ (แก๊สหัวเราะ) จำนวน 2 ถัง และลูกโป่งที่ใช้แล้วทิ้งเกลื่อนบนพื้นร้านและบนโต๊ะที่นักท่องเที่ยวได้มาฟูลมูนปาร์ตี้ และพบป้ายโฆษณาจำหน่ายแก๊สไนตรัสออกไซด์ (แก๊สหัวเราะ) จำนวน 2 อัน ป้ายมีข้อความโฆษณา “LAUGHING GAS BALLOON TRY NOT TO LAUGH” และระบุข้อความ “BALLOON 200 B FOR ONE TRIP” วางไว้ใกล้ถังแก๊ส

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และให้การว่าได้ขายแก๊สหัวเราะให้กับนักท่องเที่ยวที่มางานฟูลมูนปาร์ตี้ที่เกาะพะงันจริง เนื่องจากได้กำไรสูง แต่ช่วงหลังๆ ยิ่งทำให้ราคาค่อนข้างสูงมากขึ้น หลังจากที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เข้ามาตรวจตราและจับกุมในพื้นที่อย่างต่อเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายรัน (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี เจ้าของร้านดังกล่าว และคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินตามกฎหมายต่อไป

 

 

ข่าวยอดนิยม