หน้าแรก > สังคม

รฟท.ขุดขยายคอสะพานคลองน้ำไหล ช่วยเร่งระบายน้ำ ลดผลกระทบพื้นที่น้ำท่วม ประกาศหยุดเดินขบวนท้องถิ่น 2 ขบวน เป็นการชั่วคราว

วันที่ 23 สิงหาคม 2567 เวลา 21:15 น.


นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักสะสมในหลายพื้นที่ของจังหวัดภาคเหนือตอนบน ส่งผลให้มีน้ำป่าไหลหลาก แม่น้ำ สาขาลำน้ำต่างๆ มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว นั้น

วันนี้ (23 สิงหาคม 2567) เจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างโยธา การรถไฟแห่งประเทศไทย ลงพื้นดำเนินการขุดขยายคอสะพาน บริเวณคลองน้ำไหล ซึ่งเป็นคลองสาขาเชื่อมต่อแม่น้ำยม-น่าน ระหว่างสถานีคลองมะพลับ - สวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

การรถไฟฯ จึงมีความจำเป็นต้องประกาศหยุดเดินขบวนรถท้องถิ่น 405/406 ศิลาอาสน์ – สวรรคโลก - ศิลาอาสน์ เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (24 สิงหาคม 2567) เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ขบวนรถในเส้นทางสายเหนือทุกขบวน ยังคงสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ การรถไฟฯ พร้อมให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน ในการให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ตามนโยบายของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่มีความห่วงใยเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือที่เกิดขึ้นในขณะนี้ โดยมอบนโยบายให้การรถไฟฯ ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และให้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย อำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่พี่น้องประชาชนคนไทยสูงสุด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 หรือ เฟซบุ๊ก แฟนเพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม