หน้าแรก > ภูมิภาค

จ.แพร่ น้ำยมล้นทะลักเข้าท่วมย่านชุมชน บ้านเรือนประชาชนเป็นวงกว้าง

วันที่ 23 สิงหาคม 2567 เวลา 18:47 น.


23/08/2567 จากสถานการณ์ปริมาณน้ำในแม่น้ำยมเพิ่มระดับสูงขึ้นนั้น ส่งผลกระทบให้น้ำยมเอ่อล้นทะลักไหลเข้าตัวจังหวัดแพร่แล้ว โดยเข้าท่วมย่านศูนย์การค้า และแหล่งชุมชนใหญ่ ทั้งสถานที่ราชการ วัด โรงเรียนต่างๆ ได้รับผลกระทบ 

ในเช้าวันนี้ (23 สิงหาคม 2567) ปริมาณน้ำในแม่น้ำยมยังเพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆ ช่วงเช้าทะลุไป 11 เมตร และมีปริมาณน้ำไหลผ่าน ณ จุดวัดน้ำ Y.1C บ้านน้ำโค้ง อำเภอเมืองแพร่ มากกว่า 1,400 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และยังมีทีท่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 

โดยทางเทศบาลเมืองแพร่ได้นำรถประชาสัมพันธ์ประกาศให้ประชาชนเก็บสิ่งของ ตลอดกลางดึกที่ผ่านมา และนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ออกไปไว้ในที่ปลอดภัย เนื่องจากคาดคะเนไม่ได้ว่าน้ำจะท่วมไปถึงไหน

อย่างไรก็ตามน้ำทางเหนือที่ จุดวัดน้ำบ้านห้วยสัก อำเภอสอง จังหวัดแพร่ นั้นมีสถานการณ์ลดลง คาดว่าหากไม่มีฝนตกซ้ำในพื้นที่ทางตอนเหนือ ระดับน้ำก็จะลดลง และเข้าสู่สถานการณ์ปกติโดยเร็ว หลังจากน้ำผ่านตัวจังหวัดแพร่ไปแล้วก็จะเข้าสู่อำเภอสูงเม่น อำเภอเด่นชัย อำเภอลอง และอำเภอวังชิ้น ซึ่งมีปริมาณน้ำมากขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมตลิ่งหรือที่หลุ่มต่ำ เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำยมเอ่อล้นดังกล่าวด้วย

ภาพ จากบริเวณโรงแรม แพร่นครา จ.แพร่

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม