หน้าแรก > ภูมิภาค

'น้ำมาเร็วมาก ไม่ทันตั้งตัว' เจ้าของโพสต์ประกาศปิด 'ไร่รื่นรมย์' ทั้งน้ำตา หลังถูกน้ำท่วมอย่างหนัก

วันที่ 23 สิงหาคม 2567 เวลา 12:52 น.


เมื่อวันที่ 23 ส.ค.67 น.ส.ศิริวิมล กิตะพาณิชย์ ผู้ก่อตั้ง “ไร่รื่นรมย์” แหล่งท่องเที่ยวเกษตรอินทรีย์ ชื่อดัง ใน อ.เทิง จ.เชียงราย โพสต์คลิปวิดีโอ ประกาศปิดไร่อย่างไม่มีกำหนด หลังประสบเหตุน้ำท่วมใหญ่จนไร่ได้รับความเสียหายรุนแรง

โดยเจ้าตัวระบุว่า ตอนนี้เนื่องจากมีน้ำท่วมฉับพลัน ก็คิดว่าตกตามฤดูกาลแต่ว่าเราก็เห็นแล้วว่าเรื่อง Global warming ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ แล้ว เป็นเรื่องที่ซีเรียส สิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้มีสร้างความเสียหายหลายๆ ส่วน ทั้งแปลงผักที่พัก แล้วก็น้องๆ สัตว์ ที่ไม่ได้ตั้งตัว เพราะน้ำมาเร็วมาก ไวมาก แล้วก็แรงมาก ตอนนี้เลยอยากแจ้งให้ทุกคนทราบว่าทางไร่ขออนุญาตปิดก่อนโดยไม่มีกำหนดเปิด และจะมาอัปเดตอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังมีประกาศระบุว่า “ประกาศจากไร่รื่นรมย์ ทางไร่ขอปิดชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากเหตุอุทกภัยในเชียงราย ทำให้ไร่รื่นรมย์ได้รับผลกระทบในหลายส่วน ทั้งแปลงผัก ที่พัก และคอกสัตว์ ซึ่งทีมงานทุกคนได้ร่วมแรงร่วมใจกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไปด้วยกัน

เราขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมส่งแรงใจให้กับไร่รื่นรมย์ ส่วนใครที่อยากร่วมสนับสนุนไร่รื่นรมย์ เรายังคงมีผลิตภัณฑ์แปรรูป สินค้าพร้อมทานต่างๆ ผักสดจากเครือข่ายออร์แกนิก รวมถึงร้านอาหาร Roasty By Rai Ruen Rom สาขาโฮมโปร เชียงราย และบ้านก้ามปู อโศกให้ได้มาเยี่ยมเยียน และใช้บริการกันนะคะ”

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม