หน้าแรก > ภูมิภาค

“บขส.” อัปเดตสถานการณ์อุทกภัย กระทบ สถานีขนส่งฯ แพร่-น่าน น้ำท่วมสูง รับส่งผู้โดยสารไม่ได้ ต้องเปลี่ยนจุดจอดรับส่ง แต่ยังเดินรถปกติ

วันที่ 23 สิงหาคม 2567 เวลา 11:02 น.


“บขส.” อัปเดตสถานการณ์อุทกภัย กระทบ สถานีขนส่งฯ แพร่-น่าน น้ำท่วมสูง รับส่งผู้โดยสารไม่ได้ ต้องเปลี่ยนจุดจอดรับส่ง แต่ยังเดินรถปกติ ส่วนเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงคำยังปรับเปลี่ยนการเดินรถ รอซ่อมสะพานบ้านทุ่งหนอง คาดเสร็จ 25 ส.ค.นี้ เปิดวิ่งเส้นทางตามปกติ

วันนี้ (23 ส.ค.67) เวลา 07.30 น. บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้รับแจ้งจากนายสถานีเดินรถ เกี่ยวกับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือจำนวน 3 จังหวัด ได้แก่ จ.น่าน แพร่ และ พะเยา ดังนี้

1. สถานีเดินรถน่าน จ.น่าน รายงานว่า ขณะนี้น้ำได้ท่วมสถานีขนส่งผู้โดยสารเทศบาลเมืองน่าน โดยเฉพาะบริเวณชานชาลารถโดยสาร ทำให้ไม่สามารถจอดรับส่งผู้โดยสารในสถานีฯ ได้ จึงให้จอดรับส่งผู้โดยสารด้านหน้าสถานีขนส่งฯ และยังสามารถเดินรถโดยสารได้ตามปกติ ทั้งนี้จากการประเมินสถานการณ์คาดว่าจะมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก ส่วนบริเวณที่ทำการของ บขส. น้ำยังไม่เข้าสถานีฯ จึงได้ดำเนินการยกของขึ้นที่สูงเรียบร้อยแล้ว

2. สถานีเดินรถแพร่ จ.แพร่ รายงานว่า ขณะนี้บริเวณจุดจำหน่ายตั๋วและภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารเทศบาลเมืองแพร่ มีระดับน้ำสูงประมาณ 80 เซนติเมตร ส่งผลให้ไม่สามารถจำหน่ายตั๋ว และรถโดยสารไม่สามารถรับส่งผู้โดยสารภายในสถานีขนส่งฯ ได้ ซึ่งทางสถานีเดินรถแพร่ นำรถโดยสารรับส่งผู้โดยสารที่หน้าโรงแรมแม่ยมพาเลส เป็นการชั่วคราว

3. สถานีเดินรถเชียงคำ จ.พะเยา รายงานว่า ยังได้ปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถโดยสาร เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงคำ เหมือนเดิม หลังจากที่สะพานบ้านทุ่งหนอง ทางหลวงหมายเลข 1091 พื้นที่ ต.สระ อ.เชียงม่วน จ.พะเยา เกิดการทรุดตัวจากฝนตกหนักและมีน้ำป่าไหลหลาก รถโดยสารไม่สามารถผ่านได้ ต้องปิดถนนชั่วคราว และอยู่ระหว่างดำเนินการซ่อม คาดว่าจะแล้วเสร็จวันที่ 25 ส.ค.2567 จึงจะสามารถใช้เส้นทางเดิมได้ตามปกติ

ดังนั้น บขส. จึงมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถบางช่วง ดังนี้ เที่ยวกลับ (ขาล่อง) ออกจากสถานีเดินรถเชียงคำ ไปรับผู้โดยสารจุดจอดดอนเงิน จุดจอดปง และย้อนกลับมาออกยัง อ.จุน และใช้เส้นทาง อ.ดอกคำใต้ อ.งาว กลับสู่เส้นทางปกติ

ส่วนเที่ยวไป (ขาขึ้น) ใช้เส้นทาง อ.งาว อ.ดอกคำใต้ อ.จุน อ.ปง เพื่อส่งผู้โดยสารจุดจอดปง จุดจอดดอนเงิน และกลับสถานีเชียงคำในเส้นทางเดินรถปกติ

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม