หน้าแรก > สังคม

ขนส่งทางบก ยืนยัน ขสมก. มีรถให้บริการประชาชนได้แน่นอน หลังปฏิรูปเส้นทางเดินรถในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล

วันที่ 22 สิงหาคม 2567 เวลา 15:30 น.


กรมการขนส่งทางบก ยืนยัน ขสมก. มีรถให้บริการประชาชนได้แน่นอน หลัง ขสมก.เปลี่ยนแนวเส้นทางเดินรถตามแผนปฏิรูปเส้นทางรถโดยสารประจำทางในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล

ตามที่มีข่าวในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับ ขสมก. จะหยุดเดินรถตามแผนปฏิรูปเส้นทางรถโดยสารประจำทางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในวันที่ 31 สิงหาคม 2567 กรมการขนส่งทางบกขอเรียนว่า ขสมก. ได้ปรับการเดินรถจากแนวเส้นทางเดิมเข้าสู่แนวเส้นทางปฏิรูปรถโดยสารประจำทางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อแก้ไขปัญหาการให้บริการ ซึ่งการปรับปรุงโครงข่ายเส้นทางการเดินรถดังกล่าว ทำให้ครอบคลุมพื้นที่บริการมากขึ้น ลดการทับซ้อนเส้นทาง สามารถเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนประเภทอื่นๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างสูงสุด สำหรับเส้นทางที่มีการเปลี่ยนแนวเส้นทางการเดินรถจากแนวเส้นทางเดิม กรมการขนส่งทางบกจะให้ ขสมก. จัดเก็บข้อมูลการเดินทางของประชาชนเพื่อพิจารณาปรับปรุงเส้นทางให้เหมาะสมกับความต้องการเดินทางของประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกและ ขสมก. ได้พิจารณาร่วมกันเพื่อหาแนวทางลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น จากการเปลี่ยนแปลงการเดินรถดังกล่าว โดย ขสมก. ได้จัดเตรียมรถสำหรับบริการประชาชนให้ได้รับความสะดวกในการเดินทางอย่างเพียงพอ ซึ่งกรมการขนส่งทางบกจะกำกับดูแลการเดินรถให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด

อย่างไรก็ตามกรมการขนส่งทางบกยินดีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเพื่อเป็นข้อมูลในการวางแผนพัฒนาการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น หากประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนได้ที่สายด่วนกรมการขนส่งทางบก 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม