หน้าแรก > ภูมิภาค

ปลัดกระทรวงเกษตร ตรวจเยี่ยมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพระพิมล สั่งการแก้ไขปัญหา เรื่องสายไฟถูกขโมยตั้งแต่ปีที่แล้วโดยเร่งด่วน รับมือฤดูน้ำหลาก

วันที่ 22 สิงหาคม 2567 เวลา 05:38 น.


ปลัดกระทรวงเกษตร ตรวจเยี่ยม โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพระพิมล และได้รับรายงานจาก ผอ.โครงการ เรื่องสายไฟถูกขโมยตั้งแต่ปีที่แล้ว สั่งการแก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วน รับมือฤดูน้ำหลาก

วันที่ 21 สิงหาคม 67 นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  นายภณณัฏฐ์ ศรีอินทร์สุทธิ์ อดีต ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายภูมิวิทย์ นารถสกุล ผู้อำนวยการชลประทานนครปฐม นายสุพจน์ สุวรรณจิตร ผู้อำนวยการชลประทานนนทบุรี นายผดุงศักดิ์ ผ้าเจริญ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพระพิมล นายปริญ นิทัศน์เอก นายอำเภอไทรน้อย จ.นนทบุรี นายสันติ เจริญวัย ปลัดอาวุโสอำเภอบางเลน จ.นครปฐม , กำนัน สุรสีห์ ศรีอินทร์สุทธิ์ ประธานหอการค้า จังหวัดนนทบุรี , กำนัน ธนะเมศ์ ดิลกโสวัฒน์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอไทรน้อย , สจ.ชุมพร ตาดอยู่ , พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้าน และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ราษฎร์นิยม , นายก อบต.ไทรน้อย , นายก อบต.ขุนศรี , นายก อบต.คลองขวาง , นายก อบต.คองนกกระทุง , รอง นายกเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง จ.นนทบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมของประตูระบายน้ำคลองพระพิมล อ.บางเลน จ.นครปฐม เพื่อเตรียมพร้อมรับมือฤดูน้ำหลากที่กำลังจะมาถึงในเร็ววันนี้ โดยของพระพิมลราชามีความยาว 31 กิโลเมตร เชื่อมต่อระหว่างแม่น้ำท่าจีน จ.นครปฐม กับแม่น้ำเจ้าพระยา จ.นนทบุรี จะมีประตูควบคุมน้ำทั้งสองด้าน

นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งจากนายภณณัฏฐ์ ศรีอินทร์สุทธิ์ อดีต ส.ส.นนทบุรี และประชาชนในพื้นที่ อำเภอไทรน้อย จ.นนทบุรี โดยแจ้งไปที่กระทรวงว่าโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพระพิมล ยังไม่มีความพร้อมในเรื่องของการระบายน้ำ ซึ่งโครงการพระพิมลตรงนี้เป็นหัวใจสำคัญในการที่จะดูแลเกษตรกรพี่น้องประชาชนเขตอำเภอไทรน้อย และอำเภอบางบัวทอง จ.นนทบุรี เราต้องยอมรับว่าโครงการนี้นอกจากดูแลน้ำในพื้นที่ 2 อำเภอนี้แล้ว ยังจะต้องรับน้ำที่ระบายมาจากโครงการเจ้าเจ็ด และโครงการพระยาบรรลือ

หลังจากที่เรามาได้ตรวจสอบพบว่า สายไฟที่ต้องใช้ในการเตรียมความพร้อมของเครื่องสูบน้ำ ถูกโจรกรรมไปตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งเดือนสิงหาคม และ เดือนกันยายน นี้ก็จะเข้าสู่ช่วงฤดูน้ำหลาก และปริมาณน้ำฝนในพื้นที่รวมทั้งน้ำหลากที่มาจากทั้งสองโครงการแล้ว ถ้าเราไม่ได้เตรียมความพร้อมไว้สำหรับโครงการพระพิมล ก็จะทำให้พี่น้องประชาชนพี่น้องเกษตรกร ในเขตอำเภอไทรน้อยและอำเภอบางบัวทอง รวมไปถึงอำเภอบางเลน จ.นครปฐม จะได้รับผลกระทบซึ่งอาจจะรุนแรง

นายประยูร กล่าวอีกว่า เพราะฉะนั้นการที่ได้มาวันนี้ จะประสานงานให้โครงการในพื้นที่ ทั้งในส่วนของโครงการพระยาบันลือก็ดีหรือโครงการใกล้เคียงก็ดี ตรงไหนที่จำเป็นเร่งด่วนก็จะให้กรมชลประทาน ลงมาดูในวันนี้ แล้วก็จะได้ดำเนินงานเตรียมความพร้อม ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ได้มอบหมายให้ตนและกรมชลประทานไปเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับเรื่องนี้ วันนี้เราได้มารับทราบปัญหาจาก ส.ส.ภณณัฏฐ์ ก็จะรีบไปดำเนินการให้เร็วที่สุด

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม