หน้าแรก > ภูมิภาค

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ต้อนรับสมาชิกใหม่ "หมูป่าแม่น้ำแดง" หนึ่งในสัตว์หน้าแปลกที่หาดูได้ยากในเมืองไทย

วันที่ 20 สิงหาคม 2567 เวลา 16:27 น.


20 สิงหาคม 2567 สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มีสมาชิกใหม่ที่เกิดภายในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และเป็นหนึ่งในสัตว์หน้าแปลกที่หาดูได้ยากในเมืองไทย "หมูป่าแม่น้ำแดง" (Red River Hog) สัตว์ในตระกูลหมูที่มีสีสันสวยงามที่สุด จำนวน 1 ตัว พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาชมความน่ารักของลูกหมูป่าแม่น้ำแดง อยู่ในส่วนจัดแสดงโซนสะวันนา ซาฟารี

นายกฤษดา ลาพิมล รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เปิดเผยว่า "เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ที่ดูแลส่วนแสดงหมูป่าแม่น้ำแดง เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567 ว่าได้มีสมาชิกใหม่เป็น “ลูกหมูป่าแม่น้ำแดง” จำนวน 1 ตัว ยังไม่ทราบเพศ และขณะนี้หมูป่าแม่น้ำแดง มีอายุ 20 วัน ได้รับการเลี้ยงดูจากแม่และพ่อเป็นอย่างดี มีสุขภาพที่แข็งแรง และแม่หมูป่าแม่น้ำแดงมีอาการหวงลูก ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ จึงต้องรอสักระยะหนึ่งถึงจะตรวจสอบเพศได้ ซึ่งในปัจจุบันเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีมีหมูป่าแม่น้ำแดง รวมทั้งสิ้น 10 ตัว และนักท่องเที่ยวสามารถชมความน่ารักของหมูป่าแม่น้ำแดงได้ทุกวัน ในส่วนจัดแสดงโซนสะวันนา ซาฟารี"

สำหรับ "หมูป่าแม่น้ำแดง" (Red River Hog) เป็นหมูป่าที่มีสีสันสวยงามที่สุด และหนึ่งในสัตว์หน้าแปลกที่หาดูได้ยากในเมืองไทย เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม มีขนตามตัวค่อนข้างยาว สีน้ำตาลอมแดง ดูสะดุดตา ใบหูยาวและใหญ่ มีขนยาวเป็นพู่ตรงปลายใบหู ช่วงขามีสีดำ จมูกยื่นยาวมีสีดำและสีขาว มีเส้นลายยาวพาดไปตามแนวกระดูกสันหลัง ส่วนบริเวณรอบๆ ดวงตา แก้ม และกราม มีสีอ่อนจางๆ ลักษณะคล้ายใส่หน้ากาก ในวัยเด็กจะมีลายพาดเป็นแนวยาวตามตัวและจะหายไปเมื่อโตขึ้น เป็นสัตว์หากินกลางคืน กลางวันจะซ่อนตัวตามพุ่มไม้ กินพืชและสัตว์เป็นอาหาร ว่ายน้ำเก่ง

ข่าวยอดนิยม