หน้าแรก > ภูมิภาค

ได้ชื่อแล้ว 'หมูเด้ง' ลูกฮิปโปแคระ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

วันที่ 20 สิงหาคม 2567 เวลา 14:49 น.


20 สิงหาคม 2567 ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ เพศเมีย ในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่ทางสวนสัตว์จัดกิจกรรมให้ประชาชนร่วมโหวตชื่อ เด็กๆ และนักท่องเที่ยวร่วมโหวตกว่า 2 หมื่นคน ผลออกมาว่าชื่อที่ถูกโหวตมากสุดคือ “หมูเด้ง”

ล่าสุด นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้สมาชิกใหม่เป็นลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ จำนวน 1 ตัว เพศเมีย และเปิดให้สัมผัสความน่ารัก เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา รวมทั้งมีกิจกรรมพิเศษให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกโหวตชื่อลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ โดยมี 3 ชื่อให้เลือก คือ "หมูเด้ง, หมูแดง หรือ หมูสับ” โหวตผ่านทาง Facebook สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยจัดให้มีการลุ้นรับ “กางเกงกะปิปลาร้า” จำนวน 10 รางวัล และตุ๊กตากะปิปลาร้าครบรอบ 46 ปี จำนวน 3 รางวัล ซึ่งมีเด็ก เยาวชน และนักท่องเที่ยวทั่วประเทศได้ร่วมโหวตชื่อลูกฮิปโปโปเตมัสแคระกันเป็นจำนวนมากกว่า 20,000 โหวต

นายณรงวิทย์ กล่าวว่า สำหรับชื่อที่ถูกโหวตมากที่สุดคือ ชื่อ "หมูเด้ง” ซึ่งทางสวนสัตว์สุ่มเลือกผู้ที่ร่วมสนุกโหวตชื่อ ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัล ได้แก่ คุณสัณฑศักย์ ไตรรัตนศักดิ์,คุณศันศนีย์ วารีน้อย,คุณณัชชารีย์ กวินท์เตชาพัฒน์,คุณอคริมา ชาญยุทธการ,คุณหทัยชนก สิงห์คำ,คุณธนวิทย์ สาตะนิมิ,คุณกุลกนิษฐ์ บุญสร้างสม,คุณสุภาภรณ์ ทิพยากรณ์,คุณสุวรรณี เหลือล้น และคุณชไมพร เกิดวิบูรณ์ ได้รับรางวัล “กางเกงกะปิปลาร้า” จำนวน 10 รางวัล และผู้ที่ร่วมสนุกโหวตลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ ได้แก่ คุณสวีนา ดีแป้น,คุณอรอุมา พรหมฤทธิ์และคุณชาลินี สิทธิสุรินทร์ ได้รับรางวัลเป็นตุ๊กตากะปิปลาร้าครบรอบ 46 ปี จำนวน 3 รางวัล สามารถตรวจสอบรายชื่อได้ ทางแฟนเพจ "สวนสัตว์เปิดเขาเขียว Khao Kheow Open Zoo" หรือ โทร.0-3831-8444 ต่อ 213 โดยทางสวนสัตว์จะจัดส่งให้แก่ผู้ที่ได้รับรางวัลต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม