หน้าแรก > สังคม

ประธาน ‘สถาบันอนุสรีรวมใจให้กัน’ มอบผ้าอ้อมสำเร็จรูป ดูแลผู้สูงอายุกลุ่มเปราะบางทั่วประเทศ

วันที่ 20 สิงหาคม 2567 เวลา 10:37 น.


เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ ประธานสถาบันอนุสรีรวมใจให้กัน ร่วมกับมูลนิธิพุทธรังษี โดยพระเถระซินติ้ง นายหมิง ลิ่วเฉลิมกุล จากบริษัท เบ็นเทคเคมีคัล จำกัด นางสาวอภิสรา ทับสุวรรณ นางสาววรรณภา อาจแย้มสรวล และนางธนวรรณ เยี่ย ผู้บริหารบริษัท แอนเจิล เทรด คอนซัลแทนท์ จำกัด ส่งมอบผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับผู้ใหญ่ให้กับกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้สูงอายุกลุ่มเปราะบาง จำนวน 13,200 ชิ้น โดยมี นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ และผู้อำนวยการศูนย์ผู้สูงอายุจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้รับมอบ ณ วัดโฝวกวงซัน ถนนคู้บอน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

น.ส.อนุสรี กล่าวว่า ในวันนี้ดิฉันในนามประธานสถาบันอนุสรีรวมใจให้กัน ได้ร่วมกับมูลนิธิพุทธรังษี โดยพระเถระซินติ้ง พร้อมด้วยภาคเอกชนร่วมนำผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับผู้ใหญ่มามอบให้กรมกิจการผู้สูงอายุ เพื่อนำสิ่งของดังกล่าวไปให้ผู้สูงอายุที่พักอาศัยอยู่ที่ศูนย์ผู้สูงอายุในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ซึ่งมีทั้งหมด 12 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ บางแค (กรุงเทพมหานคร) เชียงใหม่ ลำปาง นครพนม บุรีรัมย์ ขอนแก่น (เดย์แคร์) พระนครศรีอยุธยา ชลบุรี ปทุมธานี ภูเก็ต สงขลา และยะลา เนื่องจากปัจจุบันสังคมไทยเป็นสังคมผู้สูงอายุแล้ว แต่ยังมีผู้สูงอายุหลายรายที่ยังขาดคนดูแล จึงต้องมาพักอาศัยที่ศูนย์ดังกล่าว

“การที่สถาบันอนุสรีรวมใจให้กัน มูลนิธิพุทธรังษี โดยพระเถระซินติ้ง และเครือข่ายภาคเอกชนได้นำผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับผู้ใหญ่มามอบในวันนี้ เราให้ความสำคัญกับการดูแลผู้สูงอายุกลุ่มเปราะบาง และหนึ่งในของใช้ที่จำเป็นที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวันของผู้สูงอายุ คือ ผ้าอ้อม โดยในแต่ละวันจะมีปริมาณการใช้สูงถึง 360 ชิ้น ต่อวันในแต่ละแห่ง รวมแล้วประมาณ 4,320 ชิ้นต่อวัน ซึ่งเป็นภาระค่าใช้จ่ายของแต่ละศูนย์ผู้สูงอายุ และเราต่างเห็นความสำคัญในภาระดังกล่าว จึงได้ร่วมกันบริจาคผ้าอ้อม เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของแต่ละศูนย์ผู้สูงอายุ นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่จะร่วมกันบริจาครถเข็นวีลแชร์ต่อไปอีกด้วย” น.ส.อนุสรี กล่าว

ข่าวยอดนิยม