หน้าแรก > ข่าวจราจร

25 ส.ค.67 เดิน-วิ่ง "พระนครรัน ครั้งที่ 2"

วันที่ 20 สิงหาคม 2567 เวลา 08:42 น.


นายกิตติพงษ์ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่ง “พระนครรัน ครั้งที่ 2” นี้ นับเป็นการเปิดเส้นทางวิ่งแห่งใหม่ ซึ่งรวมจุดเช็คอินที่ดีที่สุดในพระนครที่ยังไม่มีใครจัดเส้นทางวิ่งผ่านมาก่อน ซึ่งนักวิ่งจะได้ร่วมชื่นชมสถาปัตยกรรมอันงดงาม และบรรยากาศที่น่าหลงใหล ผ่าน 15 ถนน, 11 วัด, 6 สะพาน, 5 ตลาด และผ่านพื้นที่รับผิดชอบถึง 7 สถานีตำรวจนครบาล (สน.) โดยมีเส้นทางวิ่งทั้งหมด 3 ระยะ ได้แก่ 3 กิโลเมตร, 5.6 กิโลเมตร และ 11.6 กิโลเมตร

ในส่วนของวัดทั้ง 11 แห่ง ที่นักวิ่งจะได้ร่วมชื่นชมบนเส้นทาง ประกอบด้วย 1. วัดมหาธาตุ 2. วัดชนะสงคราม 3. วัดราชนัดดา 4. วัดโสมนัส 5. วัดเทพศิรินทร์ 6. วัดไตรมิตร 7. วัดตึก 8. วัดจักรวรรดิ 9. วัดบพิตรพิมุข 10. วัดโพธิ์ 11. วัดพระแก้ว พร้อมวิ่งผ่าน 6 สะพาน ได้แก่ 1. สะพานพระปิ่นเกล้า 2. สะพานผ่านฟ้าลีลาศ 3. สะพานมัฆวานรังสรรค์ 4. สะพานขาว 5. สะพานพระปกเกล้า 6. สะพานพุทธยอดฟ้า

“การจัดกิจกรรมขึ้นในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสของการครบรอบการก่อตั้งกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ครบ 102 ปี ซึ่งนอกจากจะเป็นการส่งเสริมสุขภาพและส่งเสริมการออกกำลังกายแล้ว วัตถุประสงค์ประการสำคัญ ยังเพื่อหาเงินเข้ากองทุนสวัสดิการตำรวจนครบาล ที่จะถูกนำไปใช้เป็นสวัสดิการช่วยเหลือกิจการงานของตำรวจ, ช่วยเหลือข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิต บาดเจ็บ หรือทุพพลภาพในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงเยียวยาครอบครัวข้าราชการตำรวจในสังกัด บช.น. เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชนทั่วไป” นายกิตติพงษ์ กล่าว

สำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่ง “พระนครรัน ครั้งที่ 2” จะมีจุดสตาร์ทที่ท้องสนามหลวง โดยเริ่มวิ่งตั้งแต่เวลา 4.00 น. (ตีสี่) ของวันที่ 25 ส.ค. 2567 และจะสิ้นสุดการแข่งขันภายในเวลา 08.00 น. ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะไม่ได้ปิดการจราจร โดยจะมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรและดูแลความปลอดภัยให้กับผู้เข้ากิจกรรม เพื่อไม่ให้กระทบต่อผู้ใช้รถใช้ถนน จึงขอให้ประชาชนโปรดวางแผนการเดินทาง ตามวันเวลาดังกล่าว พร้อมขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

ข่าวยอดนิยม