หน้าแรก > ภูมิภาค

พิมพ์ภัทรา เปิดโครงการตรวจสุขภาพและเอกซเรย์ปอดประชาชน 'รอบเหมืองผาทองทุ่งสง' สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนอยู่คู่เหมืองได้อย่างปลอดภัย

วันที่ 19 สิงหาคม 2567 เวลา 02:34 น.


พิมพ์ภัทรา เปิดโครงการตรวจสุขภาพและเอกซเรย์ปอดประชาชน 'รอบเหมืองผาทองทุ่งสง' สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนอยู่คู่เหมืองได้อย่างปลอดภัย

วันที่ 17 สิงหาคม 2567 นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานพิธีเปิดโครงการตรวจสุขภาพและเอกซเรย์ปอดประชาชนโดยรอบเหมืองแร่ ครั้งที่ 9 ประจำปี 2567 โดยมีนายอดิทัต วะสีนนท์ อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายอรรถ์ วรรณนุรักษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช นายนฤทธิ์ ปิยะกาญจนะ ประธานที่ปรึกษาบริษัท ผาทองทุ่งสง จำกัด คณะผู้บริหาร หน่วยงานราชการ เอกชน และผู้ประกอบการ เข้าร่วม ณ โรงเรียนมัธยมเทศบาลวัดท่าแพ ตำบลปากแพรก อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช

นางสาวพิมพ์ภัทรา กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานเปิดงาน "โครงการตรวจสุขภาพและเอกซเรย์ปอดประชาชนรอบเหมืองผาทองทุ่งสง" ในวันนี้ กระทรวงอุตสาหกรรม ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมการประกอบกิจการอุตสาหกรรม ให้เป็นมิตรต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และสุขภาพของประชาชน โดยที่ผ่านมาได้กระตุ้นผลักดันและสนับสนุนให้สถานประกอบการภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงฯ ทุกประเภท รวมทั้งอุตสาหกรรมเหมืองแร่ มีการเฝ้าระวังสุขภาพของประชาชน รวมทั้ง มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การประกอบกิจการเหมืองแร่ อยู่ร่วมกับสังคมอย่างเป็นสุขได้อย่างยั่งยืน

โดย กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ ร่วมกับ บริษัท ผาทองทุ่งสง จำกัด ได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น ซึ่งนอกจากจะเป็นกิจกรรมสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงอุตสาหกรรมแล้ว ยังเป็นกิจกรรมที่เป็นสะพานเชื่อมโยงระหว่างผู้ประกอบการเหมืองแร่ กับประชาชนในพื้นที่รอบเหมือง รวมไปถึงหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาคและ ส่วนท้องถิ่น เพื่อแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ และความใส่ใจในการประกอบการ โดยไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนโดยรอบ รวมทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ในการอยู่ร่วมกันของสถานประกอบการเหมืองแร่กับชุมชนโดยรอบพื้นที่อย่างยั่งยืนได้  

ทั้งนี้ กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ พร้อมด้วยผู้ประกอบการและคณะผู้จัดงาน ได้จัดกิจกรรมโครงการตรวจสุขภาพ และเอกซเรย์ปอดประชาชน โดยได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เป็นครั้งที่ 9 ซึ่งนับว่าเป็นกิจกรรมที่เป็นตัวอย่างและสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงอุตสาหกรรม และแนวทางของกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นการดำเนินกิจกรรมโครงการเชิงรุกแบบมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการดูแลสังคม สิ่งแวดล้อม และสุขภาพของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาเครือข่ายเฝ้าระวังผลกระทบสิ่งแวดล้อมจากการทำเหมือง การดำเนินกองทุนพัฒนาหมู่บ้านรอบพื้นที่เหมืองแร่ การฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมและการเข้าร่วมโครงการเหมืองแร่สีเขียว รวมทั้งการตรวจสุขภาพและเอกซเรย์ปอดประชาชนโดยรอบเหมือง พร้อมสร้างความเชื่อมั่นในการป้องกันและควบคุมผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมให้กับประชาชนโดยรอบพื้นที่เหมืองแร่ และจะทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดี ปราศจากโรคภัยจากการประกอบกิจการเหมืองแร่

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม