หน้าแรก > การเมือง

พรรคประชาธิปัตย์ มีมติเป็นเอกฉันท์โหวต ‘งดออกเสียง’ ในการลงคะแนนเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้

วันที่ 16 สิงหาคม 2567 เวลา 01:15


พรรคประชาธิปัตย์ มีมติเป็นเอกฉันท์โหวต ‘งดออกเสียง’ ในการลงคะแนนเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้

เวลา 18.20 น. วันที่ 15 สิงหาคม 2567  นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.ประจวบคีรีขันธ์ ประธาน สส. พรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุม สส. เกี่ยวกับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ ว่า ในที่ประชุมได้มีการแสดงความคิดเห็นหลากหลายของ สส. ทั้ง 25 คน โดยมีมติเป็นเอกฉันท์ให้งดออกเสียง

ทั้งนี้ ที่ประชุมไม่ได้มีการหยิบยกว่าจะเสนอชื่อ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ลงแข่ง แต่ได้พูดคุยถึงสถานการณ์ต่างๆ ถึงความก้าวหน้าและความเป็นเอกภาพของพรรค รวมทั้งความร่วมมือของสมาชิกพรรคทั้งหมด จึงทำให้มติของพรรคออกมาเป็นเอกฉันท์

เมื่อถามว่า เหตุผลที่มีมติงดออกเสียงแทนการไม่เห็นชอบ นายประมวล กล่าวว่า พรรคฯ มองสถานการณ์แล้วน่าจะมีผู้สมัครนายกรัฐมนตรีเพียงแค่คนเดียว และพฤติกรรมต่างๆ ของผู้บริหารประเทศคนที่เป็นนายกรัฐมนตรีที่เกิดเหตุการณ์ทางด้านกฎหมาย เป็นพฤติกรรมของนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เป็นกระบวนการ หรือระบบของสภา เพราะฉะนั้นฐานที่เกิดขึ้น ณ ปัจจุบันเป็นพฤติกรรมของบุคคลที่ดำรงตำแหน่ง เราจึงต้องการให้ระบบการปกครองเดินไปด้วยความถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทั้งนี้ ในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ ก็จะเห็นว่า ในการลงมติพรรคประชาธิปัตย์จะเดินไปในทางเดียวกันด้วยความเป็นเอกภาพ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ 

 

ข่าวยอดนิยม