หน้าแรก > ต่างประเทศ

องค์กรการกุศลนิวซีแลนด์ออก แถลงการณ์ขอโทษ "กรณีแจกขนมผสมเมทแอมเฟตามีน"

วันที่ 15 สิงหาคม 2567 เวลา 09:55 น.


วันที่ 15 สิงหาคม 2567 รอยเตอร์รายงาน องค์กรการกุศลแห่งหนึ่งของนิวซีแลนด์ออกมากล่าวขอโทษเมื่อวันพุธที่ผ่านมา กรณีที่มีการแจกลูกอมรสสับปะรดซึ่งพบว่ามีสาร เมทแอมเฟตามีน ปริมาณ 3 กรัม (0.1 ออนซ์) ซึ่งอาจถึงแก่ชีวิตได้

"Auckland City Mission" องค์กรการกุศลแห่งหนึ่งในนิวซีแลนด์ ได้แจกจ่ายถุงยังชีพให้แก่ชาวนิวซีแลนด์ที่ไม่มีเงินซื้ออาหาร และทางองค์กรเพิ่งจะทราบเรื่องจากผู้ที่ได้รับถุงยังชีพว่า "ลูกอม" ที่แจกมาในถุงมีรสชาติไม่ดี

ต่อมาทางองค์กรฯ ออกมาแถลงขออภัยว่า รู้สึกแย่เป็นอย่างยิ่งยังไม่เพียงพอที่จะบรรยายความรู้สึกขององค์กรได้ หลังพบว่า 'ลูกอมสับปะรด' ปนเปื้อนเมทแอมเฟตามีน หรือ ยาบ้า ในปริมาณที่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต

เกล็น บอลด์วิน สารวัตรสืบสวนสังกัดตำรวจเมืองโอ๊คแลนด์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า มีคนเข้าโรงพยาบาลหลังจากรับประทานลูกอมดังกล่าว 3 ราย ประกอบด้วย เด็ก วัยรุ่น และ คนทำงาน ขององค์กรการกุศล แต่ทั้งหมดออกจากโรงพยาบาลแล้ว เจ้าหน้าที่ไม่พบสิ่งบ่งชี้ว่า เป็นการกระทำผิดขององค์กรการกุศลดังกล่าว ตำรวจเชื่อว่า ลูกอมเหล่านี้เป็นผลิตภัณฑ์พลอยได้ของการค้ายาเสพติดข้ามชาติ นอกจากนี้ ตำรวจยังกำลังสืบสวนว่าลูกอมเหล่านี้เข้ามาในประเทศได้อย่างไร

ซาราห์ เฮล์ม ผู้อำนวยการบริหารมูลนิธิกล่าว "ขนาดยาที่โดยทั่วไปจะกลืนได้คือ 10-25 มิลลิกรัม ดังนั้นลูกอมปนเปื้อนนี้จึงมีปริมาณถึง 300 โดส ซึ่งเป็นปริมาณที่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต   ตำรวจเชื่อว่าลูกอมดังกล่าวเป็นผลพลอยได้จากการค้ายาเสพติดระหว่างประเทศ และเรียกร้องให้ส่งมอบลูกอมดังกล่าวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ที่มา https://www.reuters.com/.../new-zealand-charity.../

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม