หน้าแรก > ภูมิภาค

เจ้าของสวนออกไปเก็บน้ำยาง ถูกช้างทำร้ายเสียชีวิต จ.จันทบุรี

วันที่ 15 สิงหาคม 2567 เวลา 04:07 น.


เจ้าของสวนออกไปเก็บน้ำยาง ถูกช้างทำร้ายเสียชีวิต จ.จันทบุรี

วันที่ 14 สิงหาคม 2567 ศูนย์วิทยุสมาคมกู้ภัยสว่างกตัญญู ธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งว่า มีชายสูงวัยเสียชีวิตบนเขา พื้นที่ เขาแก้ว อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในสวนยางพารา เดินห่างจากบริเวณบ้านพักอาศัยประมาณ 200 เมตร พบร่างชาย 1 รายอยู่ในสภาพนอนหงาย ลักษณะอาการกระดูกหักทั่วร่าง ทราบชื่อต่อมาคือ นาย นิพนธ์ อายุ 67 ปี ห่างออกไปเล็กน้อยพบอาวุธปืนลูกซองวางอยู่ และปลอกกระสุน จำนวน 3 ปลอก ตกอยู่ใกล้ร่างผู้เสียชีวิต

สอบถาม นาย ภาณุพงศ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเปิดเผยว่า สวนยางที่เกิดเหตุนี้เป็นสวนของผู้เสียชีวิต โดยเมื่อช่วงเช้า คนงานของผู้เสียชีวิตได้ ขึ้นไปกรีดยางภายในสวนยางดังกล่าว และ ถูกช้างป่าบนเขาวิ่งไล่จึงรีบหนีลงเขามาหลบพักและแจ้งเจ้าของสวนยางให้ทราบ
กระทั่งเวลาประมาณ 08.00 น. ผู้เสียชีวิตได้ขึ้นไปหยอดน้ำกรด โดยผู้เสียชีวิตได้พกปืนลูกซองเพื่อป้องกันตัวไปด้วย 1 กระบอก ต่อมาไม่นานคนงานก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจากสวนยาง จึงรีบขึ้นไปดูจนพบว่า นายจ้างได้นอนเสียชีวิตแล้ว คาดว่าจะถูกช้างทำร้ายจนเสียชีวิต  จึงรีบแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่า และ เจ้าหน้ากู้ภัยสว่างกตัญญูฯ จันทบุรี เข้าตรวจสอบดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งเบญจา ได้ถ่ายรูปเป็นหลักฐาน ก่อนส่งร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบ ที่โรงพยาบาลเขาสุกิม ตรวจสอบอย่างละเอียด ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่า ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าสวนยางที่เกิดเหตุอยู่ติดกับป่าทึบ ที่มีช้างป่าอาศัยอยู่ประมาณ 7 ตัว หลังจากนี้ ต้องเข้าไปตรวจสอบติดตามช้างป่าว่ามีตัวไหน ถูกยิงและได้รับบาดเจ็บหรือไม่

เครดิต จันทบุรี แจ้งข่าว

 

ข่าวยอดนิยม