หน้าแรก > ภูมิภาค

ปคม.ร่วม สสจ.สุราษฎร์ธานี จับบาร์เกาะเต่าขายแก๊สหัวเราะ

วันที่ 15 สิงหาคม 2567 เวลา 02:20 น.


ปคม.ร่วม สสจ.สุราษฎร์ธานี จับบาร์เกาะเต่าขายแก๊สหัวเราะ

กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) โดย พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.5 บก.ปคม. ร่วมกันจับกุม น.ส.สิ (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ผลิตและขายยาแผนปัจจุบัน อันเป็นยาอัตราย (แก๊สหัวเราะหรือไนตรัสออกไซด์) โดยไม่ได้รับอนุญาต จับกุมได้ที่บาร์แห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.1 ต.เกาะเต่า อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี

พร้อมด้วยของกลาง
1. ลูกโป่งกลม สีม่วง ขนาด 10 นิ้ว ที่ใช้แล้ว จำนวน 14 ใบ  
2. ลูกโป่งกลม สีชมพู ขนาด 10 นิ้ว บรรจุอยู่ในหีบห่อเป็นถุงพลาสติกไม่มีรอยฉีก จำนวน 120 ใบ
3. ตั๋วสำหรับแลกลูกโป่ง จำนวน 38 ใบ
4. เงินสด 500 บาท
5. ถังแก๊สสีน้ำเงินทรงสูงเปิดใช้แล้ว จำนวน 1 ถัง
6. ถังแก๊สสีน้ำเงินทรงสูงเปิดใช้แล้ว จำนวน 2 ถัง (ถังเปล่า)

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กวดขันการจำหน่ายแก๊สไนตรัสออกไซด์ (แก๊สหัวเราะ) เนื่องจากแก๊สดังกล่าวเป็นแก๊สที่ใช้ทางการแพทย์ หากไปใช้ในทางที่ผิด สูดดมเพื่อให้เกิดอาการเคลิบเคลิ้มในปริมาณมาก อาจทำให้คลื่นไส้ อาเจียน หมดสติและเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกประชาสัมพันธ์สถานบันเทิงในพื้นที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี โดยห้ามจำหน่ายแก๊สหัวเราะให้นักท่องเที่ยวอย่างเด็ดขาด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า บาร์แห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.1 ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน ได้ลักลอบจำหน่ายแก๊สไนตรัสออกไซด์ให้นักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงพื้นที่เข้าตรวจสอบภายในร้านพบนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มหนึ่งกำลังสูบแก๊สจากลูกโป่ง จากการตรวจสอบพบว่า ภายในลูกโป่งที่นักท่องเที่ยวต่างชาติกำลังสูบเป็นแก๊สในตรัสออกไซด์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงร่วมกับสาธารณสุข จังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าแสดงตัวและเข้าจับกุม น.ส.สิ (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี (เจ้าของร้าน) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ผู้ต้องหาทราบ จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง มาทำบันทึกการจับกุมและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะเต่า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าได้จำหน่ายแก๊สไนตรัสออกไซด์บรรจุลูกโป่งแก่นักท่องเที่ยวจริง โดยจำหน่ายในราคาใบละ 80 บาท หรือ 3 ใบ 200 บาท โดยได้จำหน่ายในร้านที่เกิดเหตุดังกล่าวและมีที่นั่งบริการให้นักท่องเที่ยวสูบลูกโป่งบรรจุแก๊สไนตรัสออกไซด์ภายในร้าน เริ่มจำหน่ายลูกโป่งบรรจุแก๊สไนตรัสออกไซด์ให้แก่นักท่องเที่ยวมาตั้งแต่ 6 เดือนก่อนหน้านี้ และขอเตือนภัยไม่ควรยุ่งเกี่ยวและใช้แก๊สไนตรัสออกไซด์(แก๊สหัวเราะ) เพราะผลกระทบหากสูดดมแก๊สดังกล่าวมากเกินไปหรือต่อเนื่องเป็นประจำจะทำให้มีความผิดปกติต่อระบบประสาท กล้ามเนื้ออ่อนแรง เนื่องจากแก๊สจะเข้าไปขัดขวางการทำงานของวิตามินบี 12 หากสูดดมบ่อยเป็นเวลานาน ร่างกายจะขาดออกซิเจน อันตรายถึงชีวิตได้

ข่าวยอดนิยม