หน้าแรก > ภูมิภาค

น้ำงาวล้นตลิ่ง ทำถนนขาด ดินสไลด์ตัดถนนเวียงแก่นเทิง

วันที่ 13 สิงหาคม 2567 เวลา 14:59 น.


วันที่ 13 ส.ค.2567 หลังจากที่ฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา ทำให้น้ำในแม่น้ำงาวล้นตลิ่งท่วมบริเวณบ้านเรือนและพื้นที่ทำการเกษตร ต.ม่วงยาย ต.หล่ายงาว ต.ท่าข้าม ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย รวม 15 หมู่บ้าน ในพื้นที่ตลอด 2 ฝั่งแม่น้ำงาว โดยพบว่ามี ถนนภายในหมู่บ้าน คอสะพานขาด จำนวน 1 จุด ระหว่าง บ.หนองเตา ม.4 - บ.ห้วยหาญ ม.9 ต.ปอ อ.เวียงแก่น มีดินสไลด์บน ถนนทางหลวงชนบท 1155 บ.ปางปอ ม.1 -บ.อยู่สุข ม.10 ต.ปอ

ด้าน อ.เทิง ได้เกิดเหตุดินสไลด์บน ถนนทางหลวงชนบท 1155 มีต้นไม้ล้มปิดทับเส้นทาง บ.ประชาภักดี ม.25 ต.ตับเต่า อ.เทิง - บ.ปางปอ ม.1 ต.ปอ อ.เวียงแก่น

จากการสำรวจเบื้องต้นในพื้นที่ ทั้ง 2 อำเภอยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนบ้านเรือน ไร่นา และสวนผลไม้ ของประชาชนอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย ทางกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ แจ้งเตือนทุกอำเภอเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากน้ำล้นตลิ่งอย่างต่อต่อเนื่อง เตรียมความพร้อม เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกล ยุทโธปกรณ์ กำลังพลพร้อมให้ความช่วยเหลือทันที ตลอด 24 ชั่วโมงเมื่อได้รับการร้องขอ พร้อมทั้งเร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

ที่มา สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 กรมประชาสัมพันธ์ 

ข่าวยอดนิยม