หน้าแรก > กีฬา

"จตุภูมิ ชินวงศ์" จ่อได้ทองโอลิมปิก 2016 หลัง 3 นักยกน้ำหนักตรวจพบสารกระตุ้น

วันที่ 13 สิงหาคม 2567 เวลา 14:36 น.


"จตุภูมิ ชินวงศ์" จ่อได้ทองโอลิมปิก 2016 หลัง 3 นักยกน้ำหนักตรวจพบสารกระตุ้น รอศาลกีฬาโลก-ไอโอซีประกาศอย่างเป็นทางการ

วันที่ 13 สิงหาคม 2567 พลตรี อินทรัตน์​ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ประเทศไทยอาจได้รับข่าวดีเกี่ยวกับเรื่องในวงการยกน้ำหนักต่อเนื่อง หลังเวลานี้กำลังมีการยื่นฟ้องในเรื่องการใช้สารกระตุ้นในตัวของนักยกน้ำหนัก จากจีนที่ได้รับการขยับให้มาคว้าเหรียญทองในการแข่งขันยกน้ำหนัก รุ่น 77 กก.ชาย ในศึกโอลิมปืกเกมส์ 2016 ที่บราซิล

“อย่างที่ทราบกันตามที่มีข่าวออกไปในตอนแรก นักกีฬาคาซัคสถาน นิยาต ราฮิมอฟ ที่ได้เหรียญทองจากแข่งขันในตอนแรก จากศึกโอลิมปิก 2016 มาถูกตรวจพบว่าโด๊ป และก็แพ้ในการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลกไปแล้ว ดังนั้นนักกีฬาจีน หลู่ เสียวจุ่น ที่ได้อันดับ 2 จึงถูกเลื่อนให้เป็นอันดับ 1 ส่วนนักกีฬาอียีปต์ โมฮัมเหม็ด อิฮาบี ได้เลื่อนจากอันดับ 3 มาเป็นอันดับ 2 และ “ก็อต” จตุภูมิ ชินวงศ์ ของไทย จากอันดับ 4 จึงเลื่อนมาเป็นอันดับ 3“

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ยังไม่สามารถประกาศอันดับอย่างเป็นทางการได้ เนื่องจากนักกีฬาอียิปต์ ก็ถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้นด้วย จตุภูมิ จึงขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 แต่จีนก็ดันโดนด้วย และตอนนี้จีนได้ยื่นเรื่องไปทางศาลกีฬาโลกให้ช่วยตัดสิน ดังนั้นไอโอซีจึงยังประกาศไม่ได้ ซึ่งก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเรื่องนี้จะจบเมื่อไหร่ ก็ต้องรอให้มีการตัดสินออกมา ไอโอซี ถึงจะมีการประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการได้

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม