หน้าแรก > ภูมิภาค

สนไหม ยกให้ฟรี! แอดมิน ประกาศหาบ้านใหม่ให้ "พญานาค" เหตุเจ้าของเก่าไม่พาไปด้วย

วันที่ 13 สิงหาคม 2567 เวลา 11:03 น.


13 สิงหาคม 2567 กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกออนไลน์ที่ชาวเน็ตต่างช่วยกันหาบ้านให้กับ "พญานาค" หลังผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อว่า "ผีแม่บ้านที่รัก - Housewife Spirit" โพสต์ภาพรูปปั้นพญานาคสีทองขนาดใหญ่ หน้าอาคารพาณิชย์ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองขอนแก่น พร้อมระบุข้อความว่า "หาบ้านให้พญานาค ใหญ่มาก มาหาวิธีขนไปเอง พิกัดขอนแก่น ตรงข้ามเซ็นทรัล คนเช่าเก่าไม่ยอมพาน้องไปด้วย"โดยเจ้าของโพสต์ได้ระบุข้อมูลเพิ่มเติมเอาไว้อีกว่า รูปปั้นพญานาคดังกล่าวมีขนาดความยาวประมาณ 10 เมตร  
พิกัดของรูปปั้นพญานาค อยู่ที่ ถนนมิตรภาพ สายขอนแก่น-อุดรธานี ฝั่งตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า โดยพบว่าเป็นตึกอาคารพาณิช 2 คู่หา 4 ชั้นครึ่ง ที่เคยทำเป็นคลินิกเสริมความงามชื่อดังมานานร่วม 2 ปี โดยได้ตั้งรูปปั้นพญานาค 9 เศียรได้ด้านหน้าตึก ความสูงประมาณ 2 เมตร ความยาวประมาณเกือบ 10 เมตร สีทอง และพบว่ามีเศียรเล็กของพญานาคหักลงมา 1 เศียร เจ้าของตึกได้ติดป้ายประกาศให้เช่าพร้อมทิ้งเบอร์โทรไว้ในป้าย

ส่วนสาเหตุที่ต้องประกาศหาบ้านหลังใหม่ให้กับพญานาค เนื่องจาก ผู้เช่าคนเก่าที่ย้ายออกไปไม่นำพญานาคไปด้วย ทำให้กลายเป็นทรัยพ์สินของผู้ให้เช่า แต่ด้วยขนาดที่ใหญ่เกินไป จึงประกาศหาคนมารับไปดูแลต่อ

ทั้งนี้พบว่ามีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกัยเป็นจำนวนมาก

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม