หน้าแรก > ต่างประเทศ

เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.4 ใกล้นครลอสแอนเจลิส เบื้องต้นไม่มีเตือนสึนามิ

วันที่ 13 สิงหาคม 2567 เวลา 10:50 น.


13 สิงหาคม 2567 บีบีซี รายงานเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 4.4 ใกล้กับ นครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อบ่ายวันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่น แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้เป็นระยะทางหลายไมล์

สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐฯ หรือ (USGS) รายงานเมื่อบ่ายวันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่น เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.4 ศูนย์กลางเกิดขึ้นใกล้กับไฮแลนด์พาร์ค ซึ่งเป็นย่านหนึ่งในเทศมณฑลลอสแองเจลีส และ ไม่ไกลจากป้ายฮอลลีวูดที่มีชื่อเสียงและหอดูดาวกริฟฟิธ แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ถึงเมืองใกล้เคียงอย่าง พาซาดีนา และ เกลนเดล รวมถึงยังรู้สึกได้ถึงแนวชายฝั่งในพื้นที่อย่างแมนฮัตตันบีช และ เอลเซกุนโด  แต่"ไม่มีการเตือนภัยสึนามิจากแผ่นดินไหวครั้งนี้"

หน่วยดับเพลิงลอสแองเจลิสกล่าวว่าเจ้าหน้าที่จากสถานีดับเพลิง 106 แห่งของเมืองกำลังทำการสำรวจพื้นที่เกรตเตอร์ลอสแองเจลิส เพื่อดูว่ามีความเสียหายด้านโครงสร้างหรือปัญหาอื่นๆ หรือไม่ รวมถึงค้นหาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ แต่ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการรายงานใดๆ ในเบื้องต้นมีการประเมินว่าแผ่นดินไหวครั้งนี้รุนแรงขนาด 4.7 แต่ต่อมาสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐฯ ได้ลดระดับลงเหลือ 4.4

พื้นที่ดังกล่าวเกิดแผ่นดินไหวขนาด 4 และ 5 หลายครั้งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงที่เมืองเกรปไวน์และเบเกอร์สฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ที่มา BBC 

ข่าวยอดนิยม