หน้าแรก > ภูมิภาค

ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยว "ถ้ำปลา" ชั่วคราว ตั้งแต่ 12 - 16 สิงหาคม 2567 หลังเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่

วันที่ 13 สิงหาคม 2567 เวลา 10:09 น.


13 สิงหาคม 2567 เพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติ ถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ ได้โพสต์ประกาศเรื่อง ปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในแหล่งท่องเที่ยวถ้ำปลา บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ถผ.1 (ถ้ำปลา) เป็นการชั่วคราว

โดยระบุว่า ด้วยเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 12.00 น. ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก จากลำห้วยผาเอ่อล้นเข้าท่วมบริเวณแหล่งท่องเที่ยวถ้ำปลา หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ถผ.1 (ถ้ำปลา) ท้องที่หมู่ที่ 1 ตำบลห้วยผา อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่งผลทำให้มีเศษซากต้นไม้ กิ่งไม้ วัชพืช และหินโคลนสะสมในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติน้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ เป็นบริเวณกว้าง

อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ พิจารณาแล้ว เพื่อให้พนักงานเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติงานพัฒนาปรับปรุงซ่อมแซมทำความสะอาดในพื้นที่ในแหล่งท่องเที่ยวถ้ำปลา และพัฒนาปรับปรุงซ่อมแซมสิ่งอำนวยความสะดวกในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวถ้ำปลา หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ถผ.1 (ถ้ำปลา) ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุน้ำป่าไหลหลากดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ

รวมทั้งเพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 20 และมาตรา 35 (4) แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 จึงประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในแหล่งท่องเที่ยวถ้ำปลา หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ถผ. 1 (ถ้ำปลา) ท้องที่ตำบลห้วยผา อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสองสอน ตั้งแต่วันที่ 12-16 สิงหาคม 2567 รวมจำนวน 5 วัน เป็นการชั่วคราว

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ ยังคงปฏิบัติงานตามภารกิจของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นปกติ โดยผู้มาติดต่อราชการ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ จังหวัดแม่ฮ่องสอน หมายเลขโทรศัพท์ 08 2191 1746 หรือทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ E-mail : Nothumpla2552@gmail.com จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน


 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม