หน้าแรก > กีฬา

ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ 2024 นำโดย "เทนนิส" พาณิภัค , "บี" จันทร์แจ่ม เดินทางกลับถึงไทยแล้ว ท่ามกลางการต้อนรับที่อบอุ่น

วันที่ 13 สิงหาคม 2567 เวลา 09:35 น.


วันนี้ (13 ส.ค.2567) บรรยากาศที่สุวรรณภูมิคึกคัก ทัพนักกีฬาไทย พร้อมโค้ช เกินทางกลับจากการแข่งขันโอลิมปิก ปารีส เกมส์ 2024 นำโดย"น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิก ปารีส เกมส์ 2024 "น้องใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ , หยู บัลลังก์ ทับทิมแดง , "โค้ชเช " ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย รวมถึง "น้องบี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เจ้าของเหรียญทองแดง มวยสากล และนักกีฬามวยสากล ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิแล้ว ด้วยสายการบินไทย TG 931

โดยนายเสริมศักดิ์  พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่มาร่วมต้อนรับ ระบุว่า เป็นความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ของรัฐบาลและคนไทย ที่นักกีฬาไทยสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาได้ทั้งมด 6 เหรียญ ถือเป็นก้าวหนึ่งในการพัฒนาวงการกีฬาไปสู่เวทีโลก ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้เป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ชัดเจนตั้งแต่การคัดเลือกนักกีฬา การฝึกสอน รวมถึงการพัฒนาและดูแล เชื่อว่าในอนาคตนักกีฬาของไทยจะสามารถคว้าเหรียญรางวัลกลับมาได้อีกมาก

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเตรียมจัดงานฉลองที่ทำเนียบรัฐบาล หลังจบการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ซึ่งจะมีแข่งขันในวันที่ 28 ส.ค.- 8 ก.ย.นี้ พร้อมขอบคุณนักกีฬาที่ทำอย่างสุดความสามารถและนำชัยชนะกลับมาฝากคนไทย ส่วนนักกีฬาที่เป็นตัวแทนประเทศไปแข่งขันแต่ไม่ได้เหรียญรางวัล รัฐบาลจะมอบเงินสนับสนุน 100,000 บาทเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อไป

ภาพ NBT


 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม