หน้าแรก > ภูมิภาค

จ.แม่ฮ่องสอน ลำน้ำห้วยผาได้เอ่อล้น ไหลหลากเข้าท่วมแหล่งท่องเที่ยวถ้ำปลา

วันที่ 12 สิงหาคม 2567 เวลา 15:29 น.


ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน สั่งติดตามความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทุกอำเภอหลังเกิด น้ำป่าไหลหลากฉับพลัน พร้อมย้ำจังหวัดแม่ฮ่องสอนมีการซักซ้อมแผนการช่วยเหลือลดความเสียหายได้อย่างทันท่วงที

วันที่ 12 สิงหาคม 2567 ที่ศูนย์  WAR ROOM จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประชุมคณะทำงานเพื่อติดตาม สถานการณ์อุทกภัย น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังเกิดฝนตกหนักในช่วงที่ผ่านมา โดยสั่งการให้แต่ละอำเภอทั้ง 7 อำเภอ เร่งสำรวจพื้นที่ เกิดน้ำป่าไหลหลาก พร้อมปฏิบัติการตามแผนการให้ความช่วยเหลืออุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม จังหวัดแม่ฮ่องสอน

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยืนยันว่า จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีการซักซ้อมแผนการช่วยเหลือลดความเสียหายได้อย่างทันท่วงที ทำให้มีการเตรียมความพร้อมอุปกรณ์และกำลังในการเข้าไปให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยได้อย่างทันเวลาและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ที่อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา – น้ำตกผาเสื่อ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายภายในอุทยานแห่งชาติ ถ้ำปลา – น้ำตกผาเสื่อ หลังเกิดฝนตกหนักทำให้ ลำน้ำห้วยผาได้เอ่อล้นและไหลหลากเข้าท่วมแหล่งท่องเที่ยวถ้ำปลา ทำให้บางส่วนได้รับความเสียหาย

ด้านนายพรเทพ เจริญสืบสกุล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษที่ 16 สาขาแม่สะเรียง ได้สั่งการให้หน่วยงานภาคสนามทุกหน่วยเฝ้าระวังความปลอดภัยสถานที่สถานการณ์ เจ้าหน้าที่ และพร้อมให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว โดยให้มีการปิดการท่องเที่ยวที่เกิดภัยจากอุทกภัยเตรียมอุปกรณ์ป้องกันการเสียหาย นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้รายงานว่า ที่บริเวณจุดสกัดสหัสบุญญาวิวัฒน์ 2 (ห้วยซลอบ) ปริมาณในลำห้วยซลอบ มีปริมาณมาก ซึ่งจะไหลลงไปบ้านห้วยผา ทำให้ทางเข้าหมู่บ้านยังไม่สามารถสัญจร ได้ จึงให้ จนท.หน่วย เข้าช่วยเหลือราษฎร  

สำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ข่าวยอดนิยม