หน้าแรก > สังคม

วันแม่แห่งชาติ 2567 ผู้สูงอายุและเด็ก เข้าชม 7 สวนสัตว์ฟรีทั่วไทย พบกับกิจกรรมมากมายชมความน่ารักของสัตว์นานาชนิด

วันที่ 10 สิงหาคม 2567 เวลา 13:57 น.


วันนี้ (10 ส.ค.67) นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึง การจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง หรือ วันแม่แห่งชาติ

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ ได้จัดเตรียมพื้นที่สวนสัตว์ทั่วประเทศจัดกิจกรรม หวังสร้างความสุขฉลองวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2567 นี้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้พักผ่อนหย่อนใจ และสัมผัสกิจกรรมสร้างองค์ความรู้ต่างๆ ภายในสวนสัตว์ตลอดทั้งวัน

สำหรับกิจกรรมในวันสำคัญนี้ องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดผู้สูงอายุและเด็กที่มีความสูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร เข้าชมสวนสัตว์ฟรีทั่วประเทศ โดยได้คำนึงถึงการมีส่วนร่วมและการสร้างสุขให้กับครอบครัว จึงขอเชิญชวนสัมผัสนานาสัตว์ป่าอย่างใกล้ชิดตลอดทั้งวัน และกิจกรรมที่น่าสนใจไว้รองรับนักท่องเที่ยว ดังนี้

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว 
พบกิจกรรม “ฉลองวันแม่แห่งชาติ” ร้อง เล่น เต้นโชว์ เพื่อแม่ การแสดงบนเวที "ร้องเล่นเต้นโชว์ เพื่อแม่" นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ กิจกรรมชมงูสวยงาม และแปลกหาชมยาก ชมมาสคอตสัตว์ป่าแดนซ์ซิ่ง กิจกรรมชวนแม่เที่ยวสวนสัตว์ มอบดอกมะลิ "รักแม่" ส่งภาพเที่ยวสวนสัตว์ "ครอบครัวอบอุ่น" ชิงรางวัล กิจกรรมชมสัตว์กลางคืน Khao Kheow Night Zoo และชมความน่ารักของสมาชิกใหม่ตัวล่าสุด “ลูกฮิปโปแคระ”

สวนสัตว์เชียงใหม่
พบกับความน่ารักของขบวนพาเหรดสัตว์ป่า พร้อมทั้งชมการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์นานาชนิดแบบชิดใกล้ และ นั่งรถกอล์ฟชมสวนกลางธรรมชาติ และพิเศษเฉพาะ 99 ท่านแรกรับของที่ระลึกจาก สวนสัตว์เชียงใหม่

สวนสัตว์นครราชสีมา
"แม่ลูกผูกพัน ชวนกันเที่ยวสวนสัตว์" 92 ท่านแรก รับของรางวัลชมความยิ่งใหญ่ และพบกับพี่เบิ้ม Big Five 5 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งทุ่งหญ้าแอฟริกา ช้างแอฟริกา ควายป่า เสือดำ เสือดาว และ สิงโต และยังมีกิจกรรมพิเศษต่าง ๆมากมาย เช่น การจัดนิทรรศการ - วาดภาพระบายสี/เล่นเกมส์ตอบคำถาม เป็นต้น

สวนสัตว์สงขลา 
พบกับกิจกรรมตอบคำถามแจกของรางวัล จัดซุ้มถ่ายภาพ จัดกิจกรรม Special Zoo Weekly หน้าส่วนจัดแสดงสัตว์ และการแสดงความสามารถของสัตว์ อาทิ โชว์วิถีชีวิตสัตว์ป่า โชว์แมวน้ำและพาเหรดเพนกวิน โชว์การให้อาหารเสือ นอกจากนี้ เด็กๆจะได้เพลิดเพลินไปกับการป้อนอาหารสัตว์ป่านานาชนิด เช่น พี่น็อต แรดขาวหนุ่มล่ำบึ้ก, ฝูงลีเมอร์หางแหวนแห่งเกาะลีเมอร์แลนด์ ,คู่รักนกเงือก พี่แตงโมน้องตังเม พบกับกิจกรรม 12 สิงหา ชวนแม่มาหาหนู (หนูยักษ์คาปิบารา) กิจกรรม รับของที่ระลึก ส่วนลดโปรโมชั่น มากมาย เปิดส่วนแสดงสัตว์ใหม่หนูยักษ์คาปิบารา มอบของที่ระลึกคู่แม่ลูก แชะ แชร์ รับของที่ระลึก  คุณแม่ 100 ท่านแรกที่เข้าชมสวนสัตว์รับส่วนลดค่าบัตรผ่านประตู 20% ถ่ายภาพกับมาสคอตพาม่วน ชมทุ่งดอกเทียน 1 เดียวในโลก กิจกรรม Night Zoo วันที่ 10-11 สิงหาคม 2567 และดนตรีในสวนสร้างบรรยากาศ ความเพลิดเพลิน ผ่อนคลาย ให้กับนักท่องเที่ยว

สวนสัตว์อุบลราชธานี
พบกับกิจกรรม 12 สิงหา ชวนแม่มาหาหนู (หนูยักษ์คาปิบารา) กิจกรรม รับของที่ระลึก ส่วนลดโปรโมชั่น มากมาย เปิดส่วนแสดงสัตว์ใหม่หนูยักษ์คาปิบารา มอบของที่ระลึกคู่แม่ลูก แชะ แชร์ รับของที่ระลึก  คุณแม่ 100 ท่านแรกที่เข้าชมสวนสัตว์รับส่วนลดค่าบัตรผ่านประตู 20% ถ่ายภาพกับมาสคอตพาม่วน ชมทุ่งดอกเทียน 1 เดียวในโลก กิจกรรม Night Zoo วันที่ 10-11 สิงหาคม 2567 และดนตรีในสวนสร้างบรรยากาศ ความเพลิดเพลิน ผ่อนคลาย ให้กับนักท่องเที่ยว

สวนสัตว์ขอนแก่น  
พบกับกิจกรรม กิจกรรมบริจาคโลหิตเพื่อถวายพระราชกุศล กิจกรรมกล่องสุ่มมหากุศลร่วมทำบุญเพื่อแม่ ณ อาคารต้อนรับนักท่องเที่ยว welcome center กิจกรรมท่องเที่ยวชมสัตว์ป่านานาชนิด กิจกรรมรับชมการแสดงความสามารถพิเศษของแมวน้ำแสนรู้ (รอบเวลา 11:00 น. , 13.30 น. และ 15.00 น.) กิจกรรมกราบสักการะขอพรพระพุทธมณีศิลา ณ ลานพระพุทธ และกิจกรรมร่วมให้อาหารสัตว์ป่านานาชนิด อาทิเช่น หมีควาย นกแก้วซันคอนัวร์ เสือ-สิงโต แรดขาว ฮิปโปโปเตมัส ยีราฟ ช้างไทย และกวางนานาชนิด

โครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์ 
เปิดประสบการณ์ใหม่ นั่งช้างชมไพร อาบน้ำช้างที่ในแถบลำน้ำชี เป็นสถานที่แห่งเดียวในภาคอีสานที่มีความสวยงาม มีช้างแสนรู้รอให้บริการนักท่องเที่ยว และชมวิถีช้างกว่า 200 เชือก

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์ เพื่อร่วมสัมผัสกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ในปีนี้ ซึ่งท่านจะได้รับความสุข ความประทับใจ และความน่ารักของคู่แม่ลูกเดินชมสวนสัตว์ ท่ามกลางบรรยากาศอันแสนอบอุ่น

ข่าวยอดนิยม