หน้าแรก > ต่างประเทศ

ดับยกลำ! เครื่องบินโดยสารตก ในเซาเปาโล บราซิล

วันที่ 10 สิงหาคม 2567 เวลา 06:49 น.


เครื่องบินโดยสารขนาดเล็กของสายการบินในบราซิล ตกที่รัฐเซาเปาโล ประเทศบราซิล คร่าชีวิตผู้โดยสารและลูกเรือทั้ง 62 คน แต่ไม่มีคนบนพื้นได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินใบพัด 2 เครื่องยนต์ ซึ่งกำลังพาผู้โดยสาร 58 คน กับลูกเรืออีก 4 คน เดินทางจากเมืองคาสคาวีล ของรัฐปารานา ทางตอนใต้ของประเทศบราซิล ไปยังสนามบินหลักของรัฐเซาเปาโลก ตกที่เมืองวินเยโด (Vinhedo) ในรัฐเซาเปาโล เมื่อวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2567 ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลาประเทศไทย 00.10 น. (วันที่ 10 ส.ค.67)

คลิปวิดีโอซึ่งเผยแพร่บนโลกออนไลน์แสดงให้เห็นว่า เครื่องบินลำนี้หมุนควง และพุ่งลงในแนวดิ่ง ก่อนจะกระแทกพื้น ไฟลุกไหม้

ทางการท้องถิ่นของบราซิลเปิดเผยว่า เครื่องบินลำนี้ตกลงในเขตที่อยู่อาศัย โดยผู้โดยสารและลูกเรือทั้ง 62 คนเสียชีวิตทั้งหมด แต่ไม่มีบุคคลบนพื้นได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต มีเพียงบ้านได้รับความเสียหาย 1 หลัง

ประธานาธิบดี ลูลา ดา ซิลวา แห่งบราซิล โพสต์ข่าวเครื่องบินตกนี้ลงบนโลกออนไลน์ พร้อมกับข้อความแสดงความเสียใจถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิต

ด้านบริษัท ATR ผู้ผลิตเครื่องบินรายใหญ่ ระบุในแถลงการณ์ว่า พวกเขาได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับเครื่องรุ่น ATR72-500 ของพวกเขา ซึ่งพวกเขาขอแสดงความเสียใจต่อทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ และผู้เชี่ยวชาญของบริษัทจะให้ความช่วยเหลือทั้งในการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ และการสนับสนุกลูกค้าของพวกเขาด้วย

ล่าสุด 10 ส.ค.67 สื่อบราซิล มีการรายงานว่า มีผู้โดยสาร 1 ราย ของเที่ยวบินดังกล่าว รอดตายหวุดหวิดเพราะไปเช็กอินผิดเคาน์เตอร์สายการบิน จนถึงขั้นทะเลาะกับพนักงานภาคพื้นสายการบิน จนพลาดเที่ยวบินดังกล่าว

อาเดรียโน แอสซิส ชายจากรีโอเดจาเนโร กล่าวว่า เขามาถึงสนามบินเมื่อเวลา 09.40 น. เพียงแต่พบว่าเคาน์เตอร์เช็กอินของลาแทมแอร์ไลน์ (LATAM Airlines) นั้นว่างเปล่า เขาจึงนั่งรอ กระทั่งเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินปรากฏตัวขึ้น

แอสซิสไม่รู้ว่าเที่ยวบินที่เขากำลังจะขึ้นนั้นไม่ใช่ลาแทม แต่เป็นโวพาส เขารู้ตัวเมื่อเวลา 10.41 น. ว่าเขาทำผิดพลาด ดังนั้นเขาจึงไปที่เคาน์เตอร์โวพาส และขอเช็กอินขึ้นเครื่อง แต่ถูกเจ้าหน้าที่สายการบินปฏิเสธ และเกิดข้อพิพาทขึ้นระหว่างทั้งสองฝ่าย

แต่หลังจากทราบว่าเครื่องบินที่เขาจองไว้ ประสบอุบัติเหตุและตกในเขตที่อยู่อาศัยในเมืองวินเฮโด รัฐเซาเปาโล แอสซิสก็รู้สึกขอบคุณพนักงานภาคพื้นสายการบินที่เขาทะเลาะกันด้วย โดยบอกว่าอีกฝ่ายได้ทำหน้าที่ของตัวเองและช่วยชีวิตเขาเอาไว้

เครื่องบินที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุนี้เป็นของสายการบินโวพาส สายการบินใหญ่อันดับ 4 ของบราซิล โดยบริษัทออกแถลงการณ์ระบุว่า ยังไม่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับสาเหตุของการตกได้

โวพาส ระบุว่า บนเครื่องบินโดยสารลำดังกล่าว มีผู้โดยสาร 57 คน และลูกเรือ 4 คน รวม 61 ชีวิต

ที่มา : BBC
ภาพ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

 

ข่าวยอดนิยม