หน้าแรก > สังคม

“วิว กุลวุฒิ-เมย์ รัชนก” เข้าพบ ผบ.ตร.ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น ยอมรับรู้สึกดีใจและอยากเป็นตำรวจสัญญาบัตรเพื่อรองรับอาชีพหลังเป็นนักกีฬาฯ

วันที่ 9 สิงหาคม 2567 เวลา 21:20 น.


วันนี้ (9 ส.ค.67) ส.ต.ท.กุลวุฒิ วิทิตศานต์ หรือ วิว กุลวุฒิ ผู้บังคับหมู่ฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการปราบปราม (ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ป.) และ ส.ต.ต.หญิง รัชนก อินทนนท์ หรือ เมย์ รัชนก ผู้บังคับหมู่ฝ่ายวิทยบริการ ศูนย์ฝึกอบรมกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบ.หมู่ ฝ่ายวิทยบริการ ศฝร.บช.ก.) สองนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย พร้อมด้วยคณะโค้ชผู้ฝึกสอน เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจชาติ โดยมี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้การต้อนรับพร้อมกับข้าราชการตำรวจยืนตั้งแถวมอบดอกกุหลาบสีแดงให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและให้ความสนใจเซลฟี่และขอถ่ายภาพกับ วิว กุลวุฒิและเมย์ รัชนกเป็นจำนวนมาก

วิว กุลวุฒิ กล่าวว่า กล่าวว่าวันนี้มาพบ ผบ.ตร.เกี่ยวกับเรื่องการขอเลื่อนยศจากชั้นประทวนเป็นสัญญาบัตร ซึ่งที่ผ่านมาทางตำรวจสอบสวนกลาง บช.ก.หน่วยงานต้นสังกัด คอยสนับสนุนและช่วยเหลือเรื่องงาน เพื่อให้ตนเองมีเวลาฝึกซ้อมและเล่นกีฬาให้เต็มที่ พร้อมยอมรับว่าอยากเป็นตำรวจสัญญาบัตร เพราะว่าเป็นเรื่องที่ดีและการเป็นตำรวจก็เป็นอีกความฝันนึงของตนเอง ส่วนการเป็นทั้งตำรวจและนักกีฬาฯพร้อมกันนั้น ก็ต้องมีการแบ่งหน้าที่กัน อย่างตอนนี้เป็นนักกีฬาฯก็ต้องทำเกี่ยวกับกีฬาฯให้ดีที่สุด และช่วงไหนที่มีเวลาก็อยากกลับมาช่วยงานตำรวจ

วิว กุลวุฒิ กล่าวด้วยว่า รู้สึกดีใจที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ ตร.ยินดีน้อมรับและอยากให้เป็นตำรวจว่า เพราะหลังจากการเป็นนักกีฬาแล้วก็ยังมีอาชีพตำรวจรองรับมองว่าเป็นเรื่องที่ดี

ด้านเมย์ รัชนก กล่าวว่า อยากทำหน้าที่ในช่วงสุดท้ายของนักกีฬาให้ดีที่สุด ส่วนช่วงไหนที่มีเวลาว่างก็จะพยายามเข้ามาที่หน่วย และปฎิบัติงานตามหน้าที่ รวมถึงช่วยสอนเรื่องกีฬาฯแบดมินตันด้วย ซึ่งถือว่าดีเพราะเป็นงานที่ถนัดของตนเอง และยอมรับว่าการเข้ามาเป็นตำรวจก็ช่วยซับพอร์ตครอบครัวด้วย และตนเองก็ดีใจที่ได้เป็นตำรวจ เพราะไม่รู้ว่าปลายทางอาชีพนักกีฬาฯจะเป็นอย่างไร แต่อย่างน้อยก็มีอาชีพนี้รองรับอยู่

ส่วนปัจจุปันที่สังคมมองภาพลักษณ์ตำรวจว่าเป็นอาชีพที่ไม่ค่อยดีนั้นตนเองอยากจะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้องค์กรอย่างไร เมย์ รัชนก กล่าวว่า เรื่องภาพลักษณ์มองว่าแล้วแต่คนจะมองมากกว่า แต่ส่วนตัว อย่างน้อยก็เป็นตำรวจที่ดีแล้วหนึ่งคน ซึ่งไม่อยากให้ทุกคนเหมารวมทั้งองค์กรว่าตำรวจไม่ดี อยากให้มองไปที่การทำงานความตั้งใจเป็นรายบุคคลเพราะเชื่อว่าทุกคนมีความตั้งใจรับผิดชอบทำหน้าที่ของตนเองอยู่แล้ว ยอมรับว่าส่วนตัวไม่ค่อยมีเวลาเข้าไปฝึกอบรมมากเท่าไหร่แต่ก็อยากขอความกรุณาจากผู้บังคับบัญชา เพราะตนเองจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อปลายทางอาชีพของตนเองจะจบได้อย่างสวยงาม

เมย์ รัชนก กล่าวว่ารู้สึกดีใจมากๆที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้การสนับสนุน และรู้สึกดีใจทุกครั้งที่มีผู้ใหญ่เอ็นดูตั้งแต่เด็กจนถึงตอนนี้ รู้สึกว่ามีคนคอยเอ็นดูและให้กำลังใจตลอด

ด้าน พล.ต.ท.อิทธิพล กล่าวถึงการเลื่อนยศให้ทั้งสองนักกีฬาฯว่า ตามระเบียบของ ตร.มีการพิจารณาบรรจุแต่งตั้งให้นักกีฬาฯที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศอยู่แล้ว ทั้งการแข่งระดับชาติและระดับประเทศ โดยในส่วนของ วิว กุลวุฒิ เป็นตำรวจชั้นประทวนยังไม่จบปริญญาตรีและทราบว่าจะจบในเดือน ก.พ.จึงจะพิจารณาบรรจุเป็นสัญญาบัตรได้ ส่วนจะมีการพิจารณาเป็นกรณีพิเศษให้เป็นตำรวจสัญญาบัตรก่อนได้หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถทำได้เพราะถือว่ายังขาดหลักเกณฑ์ ต้องรอให้จบก่อน ซึ่งก็เหลือไม่นานเพียง 3-4 เดือนเท่านั้น แต่ยืนยันว่าทาง ตร.สนับสนุนเต็มที่ และรู้สึกดีใจที่มีนักกีฬาฯระดับแชมป์โลกเป็นตำรวจ และพร้อมสนับสนุนทุกอย่าง และทราบว่า พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ก็มีแนวความคิดที่ดี ที่ให้นักกีฬาไปฝึกสอนลูกหลานของตำรวจด้วย

ทั้งนี้ ภายหลังการพูดคุยที่ห้องรับรองแล้วทาง พล.ต.ท.อิทธิพล ได้พานักกีฬาฯทั้งสองและโค้ชผู้ฝึกสอนขึ้นไปพบ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ที่รอให้การต้อนรับอยู่สำนักงานชั้น 4 อาคาร 1ตร.

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม