หน้าแรก > กีฬา

"น้องเวฟ" ทุบสถิติเยาวชนโลก เจ้าตัวแย้มเงินรางวัลเตรียมเก็บเป็นเงินเก็บทั้งหมด

วันที่ 9 สิงหาคม 2567 เวลา 09:36 น.


วันที่ 9 สิงหาคม 2567 หลังจากที่ "เวฟ" วีรพล วิชุมา นักยกน้ำหนักวัย 19 ปี สามารถคว้าเหรียญเงินในรุ่น 73 กก.ชาย กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ได้สำเร็จ  น้องเวฟกล่าวว่า มันเป็นไปตามแผนที่วางไว้ มีพลาดตอนยกสแนทช์เล็กน้อยถ้าท่าแรกทำได้ดีกว่านี้อาจจะมีสถิติมากว่านี้ แต่ผลที่ออกมาก็ดีใจแล้ว

"ในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ตอนซ้อมเคยยกได้ 200 กิโลกรัม ซึ่งครั้งที่ 2 พอยก 194 กิโลกรัม ทำให้ความมั่นใจมาในการยกครั้งที่ 3 ซึ่งผมไม่รู้ว่าได้เหรียญอะไรตอนนั้น และก็ไม่ได้โฟกัสด้วยว่ายก 198 กิโลกรัม จะเป็นการทำลายสถิติ โฟกัสแค่ทำบนเวทีให้เต็มที่ ถือว่าเป็นของขวัญวันเกิด ส่วนเงินรางวัลที่ได้ก็จะเอาเป็นเงินเก็บ เพราะที่บ้านไม่มีหนี้สิน หมดภาระไปแล้ว"

นอกจากนี้ วีรพล ยังกล่าวด้วยว่า ก่อนมาแข่งขันมีอุปสรรคพอสมควรทั้งเรื่องอาการบาดเจ็บ และเรื่องกำลังใจ แต่ก็เลือกที่จะโฟกัสตัวเอง วันนี้อยากจะบอกว่าทำให้ครอบครัวได้สำเร็จแล้ว รักพ่อรักแม่ ตั้งใจทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด แล้วเจอกันหลังกลับไป

สำหรับเงินรางวัลที่ เวฟ วีรพล จะได้รับหลังคว้าเหรียญเงินได้ แบ่งเป็น เงินรางวัลจาก กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NDSF) การกีฬาแห่งประเทศไทย 7.2 ล้านบาท (จ่ายเป็นเงินก้อนอัตราร้อยละ 50 ส่วนอีกร้อยละ 50 แบ่งจ่ายเป็นรายเดือนในระยะเวลา 4 ปี)
นอกจากนี้ ยังมีเงินเดือนจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เดือนละ 10,000 บาท เป็นเวลา 20 ปี เป็นเงิน 2.4 ล้านบาท และเงินรางวัลจาก บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) 5 แสนบาท รวมทั้งสิ้นตอนนี้วีรพลได้เงินรางวัลไปแล้ว 10.1 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม เป็นเพียงเงินรางวัลเบื้องต้นจากรัฐบาล ซึ่งคาดว่าจะมีเงินรางวัลจากหน่วยงานอื่น ๆ หรือภาคเอกชนต่าง ๆ ที่จะมอบให้นักกีฬาเพิ่มอีกหลังจากนี้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในฐานะฮีโร่ของประเทศไทยต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม