หน้าแรก > กีฬา

"โค้ชเช" สุดภูมิใจ ได้เหรียญทองโอลิมปิกในฐานะคนไทยเต็มตัว

วันที่ 8 สิงหาคม 2567 เวลา 10:27 น.


8 สิงหาคม 2567 "โค้ชเช" ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย ออกมาเปิดใจหลัง "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวจากสุราษฎร์ธานี สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทอง เทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้สำเร็จ ว่า เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจครั้งหนึ่งในชีวิตของตนเอง เพราะครั้งนี้ได้เหรียญทองโอลิมปิกในฐานะคนไทยอย่างเต็มตัว จึงทำให้มีความรู้สึกดีใจ และภูมิใจมากเป็นพิเศษ "วันนี้จริงๆรู้สึกดีมากครับ ที่ได้เหรียญทองโอลิมปิก อีกครั้ง เมื่อก่อนผมเองเป็นเหมือนคนต่างชาติ แต่รอบนี้มาได้เหรียญทองในฐานะคนไทย ก็เป็นความรู้สึกที่ดีมากๆครับ ที่เราได้แสดงให้ทุกๆคนเห็นว่าคนไทยทำได้ครับ"

"โค้ชเช" เผยว่า ในวันนี้ จังหวะชาลเลนจ์มาจากประสบการณ์ มั่นใจว่าโดนเลยขอชาลเลนจ์ไป ซึ่งก็สำเร็จ พยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ เกมรอบชิงค่อนข้างกดดัน ก็พยายามคุยกับเทนนิสว่าเล่นให้เหมือนรอบแรกๆ ส่วนตอนที่เสมอกัน 1-1 ยก แล้วเข้าสู่ยก 3 หน้าตามึนๆ เหมือนตกใจ แต่ว่าก็บอกว่า "เราทำได้" มั่นใจ เล่นให้เต็มที่ ซึ่งนักกีฬาจีนศึกษาเรามา เราก็เตรียมการบ้านมาเช่นกัน ฉะนั้นเลยไม่มีปัญหา

โค้ชเช ที่หนก่อนก็พา น้องเทนนิส ได้เหรียญทองในโตเกียวเกมส์ กล่าวว่า "ครั้งก่อนรู้สึกไม่เหมือนครั้งนี้ เมื่อก่อนเหมือนเป็นคนต่างชาติ แต่ตอนนี้ผมเป็นคนไทยแล้ว ชื่อ ชัชชัย เช (หลังเปลี่ยนสัญชาติ) จริงๆผมมาที่นี่ คุยกับนักกีฬาแล้วว่าอยากได้เหรียญทอง อยากให้รู้ว่าคนไทยทำได้"

"ส่วนหลังจากนี้ แม้เทนนิส จะเลิกเล่นแล้วก็ตาม แต่เราก็ยังมีนักกีฬาเยาวชนที่เรากำลังปั้นอยู่หลายคน ส่วนอีกสองรุ่นที่เหลือก็เชื่อว่าเด็กๆน่าจะมั่นใจและมีขวัญกำลังใจที่ดีขึ้นด้วยเช่นกันที่ พาณิภัค คว้าเหรียญทองเป็นการประเดิมให้ ซึ่งผมก็ถือว่าวันแรกนั้นสำคัญมากๆ" โค้ชเช ทิ้งท้าย

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม