หน้าแรก > สังคม

Apple ออกแถลงการณ์ขอโทษ-ลบโฆษณา The Underdogs ที่ถ่ายทำในไทย "ขอโทษที่ไม่ได้นำเสนอวิถีชีวิตคนไทยตอนนี้อย่างครบถ้วน-เหมาะสม"

วันที่ 2 สิงหาคม 2567 เวลา 11:53 น.


2 สิงหาคม 2567  เมื่อไม่นานมานี้ เกิดกระแสดรามาบนโลกอินเทอร์เน็ตโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชาวเน็ตไทย หลังจากที่บัญชียูทูบ Apple UK หรือบัญชีทางการของบริษัท Apple สหราชอาณาจักร ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอโฆษณาตัวหนึ่ง ชื่อ The Underdogs: OOO (Out Of Office) | Apple at Work ในวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ซึ่งคลิปวิดีโอดังกล่าวมีรายละเอียดเกี่ยวกับการเดินทางมายังประเทศไทย เพื่อค้นหาโรงงานผลิตแห่งใหม่ของ Apple ซึ่งก็มีเนื้อหาในเชิงโฆษณาตามปกติ แต่สิ่งที่ทำให้เกิดดรามาโดยเฉพาะชาวเน็ตไทยคือ องค์ประกอบและสิ่งต่าง ๆ ที่ปรากฏในวิดีโอ ซึ่งจากวิดีโอจะเห็นการย้อมสีให้เป็นสีโทนร้อน บวกกับความวุ่นวายของถนนและอาคารบ้านเมืองต่าง ๆ รวมถึงบรรยากาศที่สนามบินที่มีคนยืนกันอย่างแออัด และที่พักที่ไม่มีแม้กระทั่งแอร์ หลายคนที่มีโอกาสได้ชมโฆษณาชุดนี้ ต่างแสดงความเห็นว่า "มันดูเหมือนการเหยียด และ ด้อนค่าประเทศไทย"

ล่าสุด Apple ได้ลบโฆษณาดังกล่าวออกไปแล้ว พร้อมกับได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า   
"สืบเนื่องจากซีรีส์โฆษณา ‘The Underdogs’ ซึ่งถือเป็นผลงานชิ้นที่ 5 ในซีรีส์นี้ ทางเรามีการทำงานใกล้ชิดร่วมกับบริษัทในประเทศไทย เพื่อดำเนินการสร้างและผลิตชิ้นงานโฆษณาซึ่งได้ทำการถ่ายทำในประเทศไทย

ทั้งนี้เรามุ่งหวังและมีความตั้งใจที่จะถ่ายทอดวัฒนธรรมและมุมมองความคิดในแง่ดีของประเทศไทย และเราขออภัยที่โฆษณาชิ้นนี้ไม่ได้นำเสนอวิถีชีวิตของประเทศไทยที่เป็นอยู่ในปัจจุบันได้อย่างครบถ้วนและเหมาะสม

ณ ตอนนี้ ทางเราได้ดำเนินการยุติการเผยแพร่โฆษณาดังกล่าวแล้ว"

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม