หน้าแรก > การเมือง

เช็กเลย! เปิดจุดวอล์กอิน ลงทะเบียน รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท ให้คนไม่มีสมาร์ตโฟน 5,199 แห่ง อำนวยความสะดวกให้ประชาชน

วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เวลา 11:21 น.


วันที่ 1 ส.ค.2567 รัฐบาล โดยกระทรวง ดีอี และ กระทรวงการคลัง เปิดช่องทางให้ประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน ดิจิทัลวอลเล็ต ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการ

โดยกลุ่มผู้ที่มีสมาร์ตโฟน ลงทะเบียนผ่าน แอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแอปฯ "ทางรัฐ" ได้โดยตรงจากแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องกับระบบปฏิบัติการของสมาร์ตโฟน 
1. แอปพลิเคชัน "App Store" สำหรับระบบปฏิบัติการไอโอเอส คลิกที่นี่ (iOS)
2. แอปพลิเคชัน "Google Play" สำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ คลิกที่นี่ (Android)

สำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ตโฟน หรือผู้ที่มีสมาร์ตโฟน แต่ต้องการความช่วยเหลือให้การลงทะเบียน รัฐบาลได้กำหนดสถานที่จุดให้บริการ (Walk-in) สอบถามข้อมูล และให้บริการรับลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ดังนี้ 
- ศูนย์ดิจิทัลชุมชน จำนวน 1,722 ศูนย์ทั่วประเทศ
- ที่ทำการไปรษณีย์ จำนวน 1,200 แห่ง ทั่วประเทศ (ยกเว้น ไปรษณีย์อนุญาต (เอกชน) และร้านค้าให้บริการ)
- ธนาคารออมสิน 1,047 แห่ง ทั่วประเทศ
- ธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จำนวน 1,238 แห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ประชาชน ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถสอบถามข้อมูล และลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ที่จุดบริการจำนวนรวม 5,207 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งรัฐบาล โดยกระทรวง ดีอี กระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ไว้บริการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนตามระยะเวลาทำการ

สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเตรียมการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ซึ่งเป็นข้อมูลโดยตรงจากรัฐบาล ที่เชื่อถือได้ ในเว็บไซต์ www.digitalwallet.go.th หรือ www.กระเป๋าเงินดิจิทัล.รัฐบาล.ไทย

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านศูนย์บริการข้อมูลโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet โทรสายด่วน Digital Wallet 1111 พร้อมให้บริการและคำแนะนำปรึกษาแก่ประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง
 

ข่าวยอดนิยม